Google tặng mỗi nhân viên làm việc tại nhà 23 triệu đồng để sắm nội thất tuỳ theo ý thích

Những nhân viên phải làm việc từ xa sẽ cảm thấy mình luôn được quan tâm, bởi họ có quyền sắm sửa, trang trí phòng làm việc chẳng khác nào đang ngồi tại công ty.

Dịch Covid-19 đang có dấu hiệu lắng xuống song nhiều nước trên thế giới vẫn rất thận trọng và tiếp tục giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, một số tập đoàn lớn còn cho phép nhân viên làm việc tại nhà với mức thời gian dài ngắn khác nhau. Ví dụ Twitter cho nhân viên làm việc tại nhà "mãi mãi", nhân viên Facebook thì được ở nhà làm việc từ 5-10 năm tới hay Google là đến cuối năm nay.

Không chỉ đưa ra chính sách về thời hạn làm việc tại nhà phù hợp với tình hình dịch bệnh, các công ty còn hỗ trợ khoản tiền để giúp đỡ nhân viên trang trải cuộc sống. Ví dụ 45.000 nhân viên Facebook được tặng 23 triệu đồng/người để hỗ trợ làm việc từ xa. Hay như mới đây, theo trang New York Post đưa tin, công ty Google cũng trao một khoản tiền tương tự nhằm mục đích nhân viên có thể mua đồ nội thất cho phòng làm việc.

Google tặng mỗi nhân viên làm việc tại nhà 23 triệu đồng để sắm nội thất tuỳ theo ý thích-1

Gã khổng lồ công nghệ cũng cho biết thêm họ sẽ cho phép nhân viên được quay lại văn phòng từ ngày 6/7, cũng như tăng cười tổ chức cuộc họp vào cuối hè đầu thu. Còn với nhân viên vẫn ở nhà, họ được cung cấp 1.000 USD (23 triệu đồng) để mua thiết bị như bàn đứng, ghế làm việc.

CEO Sundar Pichai nói với các nhân viên rằng công ty hi vọng 10% nhân viên quay lại làm việc sau kỳ nghỉ 4/7, tiếp đến là mục tiêu 30% nhân viên đến văn phòng tháng 9. 

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố trên Tạp chí Wired vào tuần trước, Pichai nói rằng ông không mong muốn nhân viên Google rời xa quá lâu văn phòng làm việc của mình. Bởi chính nơi này đã trở nên nổi tiếng với các đặc quyền mà công ty cung cấp cho nhân viên như giặt đồ khô miễn phí, các bữa ăn và các lớp học kỹ năng. 

Google tặng mỗi nhân viên làm việc tại nhà 23 triệu đồng để sắm nội thất tuỳ theo ý thích-2

"Trong tất cả các kịch bản được đưa ra, chúng tôi vẫn hi vọng văn phòng là thứ kết nối mọi người lại với nhau. Những kế hoạch phát triển doanh thu và môi trường làm việc đã được lập ra để chuẩn bị tiến hành." - Pichai cho biết.

Trước đây, chúng ta vẫn biết Google là một công ty sở hữu môi trường văn phòng tuyệt vời bởi đa dạng tiện ích lẫn dịch vụ hấp dẫn dành cho nhân viên. Có cảm giác như đi làm cũng giống với đi du lịch vậy, không thiếu một loại hình giải trí nào. Hi vọng trong tương lai Google cũng có văn phòng tại Việt Nam. Hãy cùng nghía qua một số hình ảnh, clip được nhân viên Google đăng tải lên các MXH để "khoe" về công ty của họ nhé!

Google tặng mỗi nhân viên làm việc tại nhà 23 triệu đồng để sắm nội thất tuỳ theo ý thích-3Google tặng mỗi nhân viên làm việc tại nhà 23 triệu đồng để sắm nội thất tuỳ theo ý thích-4Google tặng mỗi nhân viên làm việc tại nhà 23 triệu đồng để sắm nội thất tuỳ theo ý thích-5Google tặng mỗi nhân viên làm việc tại nhà 23 triệu đồng để sắm nội thất tuỳ theo ý thích-6

Khám phá văn phòng làm việc của Google.

Thông báo thưởng tiền này của Google được đưa ra vài ngày sau khi CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố một nửa nhân viên của MXH lớn nhất hành tinh sẽ được làm việc tại nhà 5-10 năm tới.

(Theo NYPost)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/google-tang-moi-nhan-vien-lam-viec-tai-nha-23-trieu-dong-de-sam-noi-that-tuy-theo-y-thich-22202027521335172.htm

Covid-19

Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.