Hà Nội kích hoạt ứng dụng giám sát người nhiễm Covid-19 và cách ly qua GPS

Trong trường hợp phát hiện thấy người đang điều trị, người đang cách ly do Covid-19 không chấp hành đúng các quy định, các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp quản lý, hỗ trợ kịp thời.

UBND thành phố Hà Nội vừa tung ứng dụng "Hà Nội SmartCity" lên các kho ứng dụng App Store (dành cho iOS) và Google Play (dành cho Android) với nhiều tính năng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, ứng dụng cho phép người dân giám sát, theo dõi các khu vực có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội kích hoạt ứng dụng giám sát người nhiễm Covid-19 và cách ly qua GPS-1

Ứng dụng Hà Nội SmartCity.

Ứng dụng này sẽ hoạt động bằng cách giám sát người nhiễm Covid-19 và người được yêu cầu cách ly tập trung tại cơ sở y tế, cách ly tại nhà/nơi lưu trú và cả người đã khỏi bệnh cần tiếp tục theo dõi y tế. Hệ thống GPS được kết nối với điện thoại và hệ thống điều hành trung tâm.

Trong trường hợp phát hiện thấy người đang điều trị, người đang cách ly do Covid-19 không chấp hành đúng các quy định, các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp quản lý, hỗ trợ kịp thời.

Hà Nội kích hoạt ứng dụng giám sát người nhiễm Covid-19 và cách ly qua GPS-2

Người dùng có thể bấm vào từng điểm màu để xem thông tin vị trí của người nhiễm, người đang cách ly.

Đối với người cách ly, họ có thể cập nhật thông tin về sức khỏe hằng ngày, có thể trao đổi với đại diện các cơ quan chức năng về những thông tin cần thiết liên quan đến bản thân, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch Covid -19. Những người không thực hiện cách ly cũng có thể tìm hiểu thông tin, thông báo mới nhất về dịch Covid-19, theo dõi bản đồ dịch Covid-19 của thành phố, từ đó mỗi người sẽ có biện pháp chủ động phòng, tránh dịch.

Qua ứng dụng này, người dân cũng có thể phản ánh, cung cấp thông tin đa chiều đến các cơ quan chức năng, làm căn cứ để các cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân có thể cài đặt ứng dụng Hà Nội SmartCity tại: https://bit.ly/2Uijt0X (dành cho Android) hoặc https://apple.co/2x4r6QO (dành cho iOS).

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cong-nghe/ha-noi-kich-hoat-ung-dung-giam-sat-nguoi-nhiem-covid-19-va-cach-ly-qua-gps-1069952.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.