Hơn 1200 chiếc drone gắn đèn LED được dùng để biểu diễn ở Olympic Mùa đông, lập luôn kỷ lục Guinness

Đã có hơn 1200 chiếc drone được tung ra để trang hoàng cho màn khai mạc Olympic Mùa đông ở Pyeongchang, Hàn Quốc năm nay, khiến mọi khán giả phải choáng ngợp

Đã có hơn 1200 chiếc drone được tung ra để trang hoàng cho màn khai mạc Olympic Mùa đông ở Pyeongchang, Hàn Quốc năm nay, khiến mọi khán giả phải choáng ngợp.

Đó cũng chính là một kỷ lục Guinness mới được lập ra, cụ thể là danh hiệu nhiều drone không người lái được sử dụng nhất cùng lúc để trình diễn, đánh bại kỷ lục trước đó của Đức vào năm 2016 với con số 500 drone. Cả 2 màn trình diễn kỷ lục này đều dùng sản phẩm drone Shooting Star của Intel.

1218 chiếc Shooting Star bay lượn trên bầu trời Hàn Quốc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 300 trong số đó đã có vinh dự được ghép thành biểu tượng 5 vòng tròn của Olympic trong một khoảnh khắc đắt giá.

Hơn 1200 chiếc drone gắn đèn LED được dùng để biểu diễn ở Olympic Mùa đông, lập luôn kỷ lục Guinness - Ảnh 1.

Mỗi chiếc drone của Intel này chỉ nặng khoảng 0,3kg cũng đã được tin tưởng để biểu diễn tại rất nhiều sự kiện lớn trước đó rồi, như Super Bowl của Mỹ hoặc những dịp ghép thành logo trong các màn giới thiệu, ra mắt thứ gì đó long trọng, lớn lao, hoành tráng.

Hơn 1200 chiếc drone gắn đèn LED được dùng để biểu diễn ở Olympic Mùa đông, lập luôn kỷ lục Guinness - Ảnh 2.

Một chiếc drone Shooting Star.

Đèn LED được gắn với mỗi chiếc drone, đồng thời được kết nối với hệ thống điều khiển đồng bộ từ xa. Công nghệ đèn LED được cung cấp cũng thuộc dạng cao cấp, có khả năng phát sáng đến 4 triệu thể kết hợp màu sắc. Và bất ngờ là chỉ cần 1 máy tính cùng 1 người điều khiển là toàn bộ màn trình diễn có thể được thực hiện.

Theo Trí Thức Trẻ

drone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.