iOS 13 sắp ra mắt, khai tử tính năng đầy phiền toái Volume HUD

Phiên bản hệ điều hành di động iOS 13 nhiều khả năng sẽ được Apple giới thiệu trong khuôn khổ hội nghị thường niên WWDC diễn ra từ 3-6/2019.

Phiên bản hệ điều hành di động iOS 13 nhiều khả năng sẽ được Apple giới thiệu trong khuôn khổ hội nghị thường niên WWDC diễn ra từ 3-6/2019.

Theo chia sẻ mới nhất từ thành viên XDA Developers, tính năng Volume HUD sẽ sớm biến mất và đương nhiên không còn gây phiền hà người dùng “Táo” trong một ngày không xa. Được biết, Volume HUD về cơ bản là một “hộp” nhỏ nằm ngay chính giữa giao diện màn hình iPhone hiển thị độ lớn nhỏ âm lượng. Với tính năng này, có thể nhận thấy một lượng không ít người dùng cảm thấy khó chịu mỗi lần thao tác tăng giảm âm lượng smartphone.

iOS 13 sắp ra mắt, khai tử tính năng đầy phiền toái Volume HUD-1

Đơn cử, có không ít người dùng là fan “Táo” trên Reddit luôn than phiền về việc tại sao  Apple  bao lâu nay không thay đổi vị trí của “hộp chuông”. Đương nhiên, với người dùng bình thường, cách Apple bố trí “hộp chuông” ngay giữa màn hình chẳng mấy là vấn đề, nhưng có thể nhận thấy tính năng này vẫn nhận không ít lời chê bai thậm tệ trên các diễn đàn công nghệ là chiếm “chỗ” và gây mất tập trung của những tín đồ “quả Táo khuyết" khác.

Cũng có ý kiến cho rằng còn nhiều vị trí khác trên màn hình để Apple “tút” cách hiển thị độ lớn âm thanh, nhưng hãng gần như phớt lờ các phản hồi của người dùng.

iOS 13 sắp ra mắt, khai tử tính năng đầy phiền toái Volume HUD-2

May mắn là qua chia sẻ từ thành viên XDA Developer trên Twitter cá nhân, phiên bản iOS 13 sẽ sớm không còn hiển thị “hộp chuông” Volume HUD như các bản iOS trước, giúp người dùng thoải mái hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, phiên bản iOS 13 được tường thuật sẽ chính thức ra mắt tại sự kiện WWDC do Apple tổ chức từ ngày 3/6 đến 7/6/2019.

Theo Mai Hoa (Pcworld)


Volume HUD

Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.