iPhone 11 chưa ra mắt, hàng "nhái" đã tràn ngập thị trường Việt

Thời gian gần đây trên mạng xã hội và một số website bán điện thoại đã xuất hiện bày bán hàng loạt sản phẩm được niêm yết là iPhone 11 với mức giá rất rẻ

Thời gian gần đây trên mạng xã hội và một số website bán điện thoại đã xuất hiện bày bán hàng loạt sản phẩm được niêm yết là iPhone 11 với mức giá rất rẻ, chỉ từ 2-3 triệu đồng. Những chiếc điện thoại cũng sở hữu thiết kế tương tự như những hé lộ trước đây về iPhone 11.

Phải còn hơn 2 tháng nữa mới tới ngày Apple chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone mới, với tên gọi dự kiến là iPhone 11. Tuy nhiên ngay tại thời điểm hiện tại, không chỉ thiết kế bị lộ diện, mà ngay cả nguyên mẫu iPhone 11 được làm nhái đã xuất hiện trên thị trường Việt.

Theo ghi nhận, những mẫu iPhone 11 nhái này được giới thiệu là hàng Đài Loan, Singapore, Hong Kong,... và được niêm yết là hàng "loại 1 xuất khẩu".

iPhone 11 chưa ra mắt, hàng nhái đã tràn ngập thị trường Việt-1

 

iPhone 11 chưa ra mắt, hàng nhái đã tràn ngập thị trường Việt-2

 

iPhone 11 dán mác Đài Loan xuất hiện "nhan nhản" trên các website bán điện thoại.

iPhone Đài Loan cũng được chú thích chỉ là dòng sản phẩm được các hãng Đài Loan "copy" lại kiểu dáng của iPhone, nhằm phục vụ một nhóm nhỏ người dùng muốn thể hiện sự "sang chảnh" nhưng không có quá nhiều tiền.

Giá bán thực tế đã phần nào phản ảnh chất lượng của những chiếc iPhone này, khi chúng chỉ được bán dao động từ 2 đến 2,5 triệu đồng. Một số website bán điện thoại thậm chí nhận bán sỉ iPhone 11 Đài Loan với mức giá chỉ 1,8 triệu đồng.

iPhone 11 chưa ra mắt, hàng nhái đã tràn ngập thị trường Việt-3

Những mẫu iPhone này có thiết kế giống y đúc so với những hé lộ trước đây về iPhone 11, bao gồm cả cụm camera sau được làm thành hình vuông, và có tổng cộng 4 ống kính.

iPhone 11 chưa ra mắt, hàng nhái đã tràn ngập thị trường Việt-4

Tuy nhiên, tất cả những mẫu này đều dùng chất liệu vỏ nhựa rẻ tiền và linh kiện "đời thấp", chứ không cao cấp như hàng chính hãng.

Qua tìm hiểm, chất liệu trên những mẫu iPhone này chủ yếu là nhựa, chứ không phải vỏ kim loại và mặt lưng kính; màn hình cũng kém chất lượng hơn rất nhiều so với "hàng thật".

Bên trong iPhone 11 Đài Loan sử dụng không phải chip xử lý do Apple sản xuất, mà là chip MediaTek không rõ nguồn gốc, trang bị 1 hoặc 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, hệ điều hành được xây dựng từ bản Android 7.0 hoặc 8.0 , chứ không phải iOS. Cụm camera mặc dù có tổng cộng tới 4 ống kính nhưng chất lượng chụp rất tệ.

Mặc dù có mức giá rẻ, nhưng các dòng điện thoại này thường không đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, nhất là về mặt phần mềm thường rất hay gặp trục trặc, chứ chưa tới nguy cơ xảy ra cháy, nổ, lộ lọt thông tin cá nhân, danh tính người dùng.

Theo Dantri.com.vn


iPhone 11

Apple

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.