iPhone mới là sản phẩm đáng thất vọng nhất trong lịch sử của Apple?

Với việc thiết kế của bộ đôi iPhone mới không có nhiều điểm nổi bật, tính năng không được đánh giá cao

Với việc thiết kế của bộ đôi iPhone mới không có nhiều điểm nổi bật, tính năng không được đánh giá cao, hệ thống bán hàng gặp trục trặc,... Apple đã có một tháng 9 khá tẻ nhạt trong con mắt của các chuyên gia công nghệ.

Không thể phủ nhận độ hấp dẫn cũng như tầm ảnh hưởng của các sản phẩm được gắn "mác" Apple - khi chúng vẫn là những thiết bị di động hàng đầu thế giới. Thế nhưng tại sự kiện ra mắt iPhone năm nay, Apple đã để lại nhiều nỗi thất vọng hơn so với những năm trước.

iPhone XS chỉ là bản nâng cấp của iPhone X, với giá đắt hơn

iPhone mới là sản phẩm đáng thất vọng nhất trong lịch sử của Apple?-1

iPhone XS và XS Max có thiết kế y hệt so với iPhone X.

Điểm tẻ nhạt đầu tiên của bộ đôi XS và XS Max đó là nó sở hữu thiết kế gần như y hệt so với thế hệ iPhone X của năm ngoái. Những thay đổi nhỏ trên chúng như kích thước, bố trí dải loa ngoài, hay thêm mới một vài màu sắc,... lại không đủ hấp dẫn người tiêu dùng, cũng như đã bị tiết lộ hết từ trước.

Trong quá khứ, Apple cũng từng để lộ thông tin về các tính năng như cảm biến vân tay trên iPhone 5S, hay 3D Touch trên iPhone 6S. Dẫu vậy, các tính năng này vẫn gây ấn tượng mạnh với người dùng, và quan trọng hơn là đem lại những nâng cấp có giá trị sử dụng cao. Còn năm nay, bộ đôi iPhone XS và XS Max gần như không đem lại bất kỳ cải tiến đáng chú ý nào.

Apple thậm chí đã phải khai tử iPhone X để nó không trở thành "đối thủ cạnh tranh" của 2 mẫu iPhone kế nhiệm. Không những không có cải tiến nào đáng kể, chúng còn có giá đắt hơn.

Mẫu iPhone "giá rẻ" XR thậm chí còn gây chú ý hơn

iPhone mới là sản phẩm đáng thất vọng nhất trong lịch sử của Apple?-2

iPhone XR được dự đoán sẽ là điểm sáng và chiếm tới hơn 50% tổng doanh số của Apple trong quý đầu năm 2019.

Năm 2013, Apple ra mắt cùng lúc iPhone 5S và iPhone 5C, với ý tưởng rõ ràng: iPhone 5S là sản phẩm được nâng cấp về sức mạnh công nghệ, còn iPhone 5C mang đến nhiều tùy chọn mang tính thời trang, cùng với mức giá rẻ.

Năm nay, có vẻ như Apple vẫn muốn quay lại với triết lý cũ, nhưng dòng sản phẩm XR bất ngờ tỏ ra quá ấn tượng, thậm chí thu hút hơn cả bộ đôi XS và XS Max.

Thực tế cho thấy ngoài điểm trừ đến từ camera phía sau và màn hình LCD thay vì OLED, iPhone XR sở hữu rất nhiều điểm vượt trội có thể kể đến như kích thước lớn hơn (6,1-inch so với 5,8-inch trên iPhone XS), nhiều màu sắc hơn, mức giá rẻ hơn,...

iPhone XR thậm chí vẫn có mặt lưng bằng kim loại phủ gương kính sang trọng, chứ không "ọp ẹp" với vỏ nhựa như iPhone 5C. Những tính năng phần cứng như 2 SIM hay vi xử lý trên iPhone XR cũng hoàn toàn tương đồng với bộ đôi XS/XS Max.

Fan Apple nhận nhiều tin xấu trong đợt ra mắt iPhone mới

iPhone mới là sản phẩm đáng thất vọng nhất trong lịch sử của Apple?-3

Người dùng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhận được tin iPhone X bị khai tử.

Sản phẩm mới đã không thu hút như kỳ vọng, Apple còn khiến nhiều fan phẫn nộ trước một quyết định khó hiểu, đó là lặng lẽ khai tử một loạt sản phẩm cũ như iPhone 6S, iPhone SE, iPhone X.

Trong đó, iPhone 6S và iPhone 7 tính đến nay vẫn là những dòng sản phẩm bán chạy nhất của Apple do mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của đa số người tiêu dùng. Còn iPhone SE là đại diện duy nhất còn sót lại của những mẫu màn hình 4-inch - vốn được nhiều tín đồ yêu thích do có kích thước vừa tay. Ngay cả iPhone X cũng đã bị chính thức khai tử, sau chỉ vỏn vẹn 1 năm xuất hiện trên thị trường.

Trong ngày mở bán iPhone mới tại Mỹ, người tiêu dùng cũng đã phàn nàn về hệ thống bán hàng của Apple Store sau khi chúng ngừng hoạt động, khiến họ không nhận được hàng.

Theo ghi nhận tại một vài khu vực như New Jersey hay San Francisco, Apple thậm chí phải giải tán đám đông xếp hàng trước đó và thông báo hệ thống mua hàng gặp trục trặc. Apple cho biết mhững người này nếu muốn mua hàng sẽ phải quay lại cửa hàng vào 24/9.

Một số người trả tiền trước thông qua dịch vụ Pre-order cũng nói rằng họ không thể nhận được sản phẩm, tạo ra tâm lý khó chịu.

iPhone mới là sản phẩm đáng thất vọng nhất trong lịch sử của Apple?-4

iPhone XS gặp lỗi màn hình kẻ sọc dù còn mới nguyên.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng mua iPhone thông qua nhà mạng Verizon cũng cho biết họ không thể kết nối thiết bị của mình do sự cố khi xác minh thông tin thanh toán gặp trục trặc. Một vài mẫu iPhone XS còn gặp sự cố, điển hình như lỗi sọc màn hình ngay khi vừa mua hàng, khiến người dùng cảm thấy không an tâm về sản phẩm của họ.

Tổng hợp tất cả những yếu tố trên, có thể thấy rằng Apple đang có một kỳ ra mắt iPhone mới khá tẻ nhạt, và không thu hút được dư luận như những năm trước đây.

Người ta vẫn thấy những đám đông xếp hàng kiên nhẫn trước cửa Apple Store trong ngày mở bán. Nhưng số lượng và mức độ đã giảm đi vô cùng đáng kể. Đó là bởi các tín đồ của Apple đang dần nhận ra rằng, iPhone không phải mãi mãi là số 1.

Theo Dantri.com.vn


Apple

iPhone

Apple Store

iPhone X


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.