iPhone X phiên bản 2018 sẽ rẻ hơn từ 2-3 triệu đồng

Theo thông tin mới tiết lộ, giá bán của iPhone X 2018 sẽ thấp hơn khoảng 10% so với mức 1.000 USD được đưa ra vào năm 2017. Ngoài ra, sẽ có tổng cộng 3 mẫu iPhone mới được Apple giới thiệu trong năm nay

Theo thông tin mới tiết lộ, giá bán của iPhone X 2018 sẽ thấp hơn khoảng 10% so với mức 1.000 USD được đưa ra vào năm 2017. Ngoài ra, sẽ có tổng cộng 3 mẫu iPhone mới được Apple giới thiệu trong năm nay.

iPhone X mang đến nhiều đột phá về thiết kế, nhưng lại có mức giá quá cao.
iPhone X mang đến nhiều đột phá về thiết kế, nhưng lại có mức giá quá cao.

Các tin đồn gần đây cho hay Apple sẽ ra mắt tới 3 phiên bản iPhone X với kích thước khác nhau trong năm 2018, trong đó duy trì như một model rẻ nhất với màn hình LCD. Hai mẫu còn lại vẫn được trang bị màn hình OLED cao cấp, có kích thước lần lượt là 5,8-inch và 6,5-inch. Trong đó chiếc iPhone có màn hình 6,5-inch - nhiều khả năng sẽ có tên gọi là iPhone X Plus, là sản phẩm được các "iFan" mong chờ bậc nhất.

Theo nguồn tin từ trang Digitimes, những mẫu iPhone mới này sẽ rẻ hơn từ 10% so với giá gốc của iPhone X (999 USD) vào năm ngoái nhờ cắt giảm được chi phí sản xuất ban đầu, cụ thể là trong công đoạn gia công màn hình.

Gần đây cũng rộ lên tin đồn cho rằng Apple hiện đã làm việc cùng nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc để hạn chế chi phí gia tăng trong các khâu cung ứng, lắp đặt màn hình OLED trên các dòng sản phẩm iPhone trong tương lai.

3 mẫu iPhone được dự đoán sẽ ra mắt trong 2018.
3 mẫu iPhone được dự đoán sẽ ra mắt trong 2018.

Dựa theo mức giá niêm yết của iPhone X tại thị trường Việt Nam dao động trong mức xấp xỉ 30 triệu đồng, thì người tiêu dùng có thể kỳ vọng rằng thế hệ iPhone 2018 sẽ giảm đi khoảng từ 2-3 triệu đồng sau khi được mở bán vào cuối năm nay.

Báo cáo từ Digitimes cũng cho tiết lộ chi phí để sản xuất một chiếc iPhone X trong năm 2017 lên tới 400 USD, cao hơn nhiều so với các model trước đó như iPhone 7 (219 USD), iPhone 7 Plus (277 USD), hay mẫu iPhone ra cùng thời điểm là iPhone 8 Plus (288 USD).

Đây là nguyên nhân chính khiến giá bán của iPhone X cao đột biến và vượt qua khả năng chấp nhận chi trả của nhiều người dùng. Theo báo cáo từ Longbow Research, đã có khoảng 53 triệu iPhone X xuất xưởng trong quý I/2018, nhưng ở quý tiếp theo, số lượng máy đã giảm xuống chỉ còn 17 triệu.

Theo Dantri.com.vn/Macrumors


iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.