Jeff Bezos cho Bill Gates "hít khói" với tổng tài sản 150 tỷ USD, giàu nhất lịch sử thế giới đương đại

Một thành tích vô tiền khoáng hậu của Jeff Bezos, không ai sánh nổi tính từ năm 1982

Một thành tích vô tiền khoáng hậu của Jeff Bezos, không ai sánh nổi tính từ năm 1982.

Jeff Bezos - tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới hiện tại, kiêm CEO của Amazon - đã đạt tiếp một cột mốc nữa trong lịch sử thế giới: Tổng giá trị tài sản chạm mức 150 tỷ USD, một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Được biết, tỷ phú 54 tuổi này cũng đã vượt qua Bill Gates đình đám từ cách đây vài tháng, và cho tới thời điểm hiện tại thì đã thực sự bỏ xa cựu CEO Microsoft với khoảng cách 55 tỷ USD tài sản cá nhân. Với mức kỷ lục hiện tại, Jeff Bezos đã giàu hơn tất cả mọi công dân trên Trái Đất kể từ năm 1982 nếu tính toán cả tỷ lệ lạm phát, chênh lệch tỷ giá tiền tệ tương đương trong lịch sử.

Cách đây ít lâu, tài sản của Bezos vẫn còn ở mức hơn 120 tỷ USD, nhưng nay bỗng nhiên vọt lên đáng kể là vì Amazon đang bước vào đợt kích cầu ưu đãi mua sắm mùa hè kéo dài 36 tiếng đồng hồ của mình. Danh tiếng và độ thu hút của nó lớn đến nỗi ứng dụng mobile và website của Amazon gần như bị nghẽn ngay tức thì, gặp sự cố không thể hoạt động bình thường được.

Vì thế, giá trị cổ phiếu của Amazon đã tăng một mức kỷ lục tương tự, giải thích cho việc tài sản của Jeff Bezos cũng đẩy mạnh theo vì vị CEO này sở hữu rất nhiều cổ phần công ty. Tính riêng trong năm 2018, Bezos đã đút túi thêm 52 tỷ USD - nhiều hơn toàn bộ tài sản của tập đoàn Alibaba do tỷ phú Jack Ma điều hành, cũng là người giàu nhất châu Á.

Dù vậy, theo một số thống kê từ Bloomberg, Bill Gates cũng đã có thể đạt mức tài sản chạm tới 150 tỷ USD sánh ngang với Jeff Bezos nếu như ông thay đổi ý định về những khoản tiền từ thiện khổng lồ của mình, chẳng hạn như những khoản cho đi từ Quỹ Bill & Melinda Gates do ông với vợ lập ra, hay khi tặng lại 700 triệu USD giá trị cổ phiếu Microsoft từ năm 1996 tính tới ngày nay.

Theo Trí Thức Trẻ


Bill Gates

Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.