Khi iFan "đại chiến" Apple: Sự thật mất lòng về chế độ bảo hành keo kiệt của thương hiệu nhà Táo

Một câu chuyện của người dùng iPhone tại Australia mới đây đã khiến Internet phẫn nộ khi biết về cách xử lý của Apple

Một câu chuyện của người dùng iPhone tại Australia mới đây đã khiến Internet phẫn nộ khi biết về cách xử lý của Apple.

Sự thật về đồ Apple đắt đỏ và cả dịch vụ bảo hành, sửa chữa của họ cũng có giá thành tít tắp trên mây đã là chuyện phiếm của miệng trong hầu như mọi cuộc bàn luận công nghệ. Nếu chất lượng và thái độ cũng được toàn diện xứng đáng thì không nói làm gì, nhưng có lẽ câu chuyện vừa mới xảy ra với một khách hàng mua iPhone sau đây sẽ khiến chúng ta phải giật mình nghĩ lại về "thần tượng" nhà Táo của mình.

Lời chia sẻ của thành viên YoungPatrickBateman đến từ Australia trên diễn đàn Reddit đã nhận được rất nhiều lời thăm hỏi, động viên cũng như ủng hộ của hàng nghìn cư dân mạng. Chuyện bắt đầu với bối cảnh một chiếc iPhone XS được anh chàng này mua vào tháng 9 năm ngoái, ngay sau khi Apple ra mắt. Mọi thứ cứ thế trôi qua êm đềm, cho tới khi anh lỡ tay đánh rơi nó vào bể bơi của nhà chị gái vào ngày 1/12.

Khi iFan đại chiến Apple: Sự thật mất lòng về chế độ bảo hành keo kiệt của thương hiệu nhà Táo-1

Lãnh đạo Phil Schiller của Apple khẳng định đánh rơi xuống bể bơi chỉ là "muỗi" nếu nằm trong độ sâu kiểm soát.

Dĩ nhiên, chẳng ai ngớ ngẩn đến nỗi cứ mải mê party mà để mặc nó dưới đáy bể. Độ sâu của bể bơi là 1,1m, cũng rất dễ để vớt nó lên ngay sau vài giây nhảy xuống mò. Khá khen cho thanh niên nhanh trí thực hiện rất đúng quy trình: Tắt máy ngay lập tức, để phơi khô tới vài tiếng rồi mới bật lên dùng tiếp. Đây chính xác là các bước xử lý được Apple khuyến nghị, kể cả khi iPhone XS chống nước ở tiêu chuẩn cao nhất hiện tại. Kết quả: Mọi thứ trở lại hoạt động bình thường, tạ ơn Apple!

Thế nhưng, vài tuần sau đó, khoảng cuối tháng 12, chiếc iPhone XS này bỗng gặp lỗi tình trạng rất khó hiểu: Liên tục bị treo rồi khởi động lại, cứ 3-5 phút/lần. Dùng đủ mọi cách mà không xử tại chỗ được, anh bèn reset nó về thời điểm nguyên như mới, chịu mất hết ứng dụng cũng được. Lỗi đó biến mất - nhưng chỉ tạm thời mà thôi. Gần 1 tuần sau đó, diễn biến lại lặp lại như cũ. Phương án reset kia lại được đem ra dùng, dù rất khó chịu nhưng vì đang lo chuyện nhà cửa Giáng Sinh cùng người thân nên anh không có thời gian đem ra hàng hỏi cho ra nhẽ.

Sau cùng, một buổi thăm thú Apple Store cũng được diễn ra. Bất ngờ là hôm đó chiếc iPhone XS vẫn tỏ ra ngon nghẻ, nên các chuyên gia chỉ nhắc nhở đôi điều trong trường hợp lỗi này xuất hiện để liên hệ ngay. Và tất nhiên là nó lại tới rồi: Tần suất có vẻ đỡ hơn, nhưng tình trạng thì tệ hại gấp vài lần. Màn hình khi đó còn bị nhấp nháy lúc xanh lúc đen, thanh niên hoảng hồn mang tới Apple ngay để xử lý.

Từ thời điểm đó, các nhân viên Apple đã đưa ra một kết luận gây nên bùng nổ tranh cãi rất nhiều: Họ khẳng định có dấu hiệu nhiễm nước vào bên trong thân máy, gây thiệt hại máy móc và điều này vi phạm điều khoản bảo hành của Apple. Vì thế, phí bảo hành sẽ được tính như sửa chữa thông thường, không có trợ giá chút nào cả.

Khi iFan đại chiến Apple: Sự thật mất lòng về chế độ bảo hành keo kiệt của thương hiệu nhà Táo-2

Một quầy tư vấn sản phẩm tại Apple Store.

Ở đây, "chủ thớt" đã đưa ra ngay một loạt bằng chứng thuyết phục để diễn giải với chính chủ Apple Store và cộng đồng mạng, giành lại quyền lợi cho mình:

- Tiêu chuẩn chống nước của iPhone XS là tối đa độ sâu 1,5m trong 30 phút. Trường hợp của anh chỉ liên quan tới bể bơi 1,1m và vớt lên ngay - hoàn toàn nằm trong khả năng kháng nước của Apple.

- Bối cảnh tai nạn thuộc quyền kiểm soát của tiêu chuẩn máy, vì thế chuyện nước lọt được vào bên trong thân là lỗi thiết bị của Apple, không phải do người dùng. Do đó, không thể nào có chuyện họ chỉ "giúp đền bù 25% giá trị máy" theo lời nhân viên tại đó.

Sau cùng, rất nhiều công đoạn đưa đẩy qua lại, thậm chí tới cả mức gửi hồ sơ khiếu nại lên tòa, anh chàng trên mới được hoàn trả một chiếc iPhone XS mới tinh nguyên, thay thế cho hàng cũ. Dù vậy, câu chuyện này cũng gây nên rất nhiều lời tranh biện của cư dân mạng tham gia bình luận, nổi bật nhất là về sự xứng đáng của Apple, kiến thức sử dụng iPhone và những nhận định khác.

Xét cho cùng, đây là một ví dụ rất trực quan về việc người dùng cần phải nhận thức rõ quyền lợi của mình khi có sự cố xảy ra, đặc biệt là với một chiếc smartphone sử dụng hàng ngày làm vật bất ly thân như vậy. Hơn nữa, đâu phải ngày nào chúng ta cũng được chứng kiến một câu chuyện khách hàng làm lớn tới cùng để chiến thắng Apple thế này đâu, tiếc gì một Like chứ nhỉ?

Theo Trí Thức Trẻ


Apple

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.