- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Khi iFan "đại chiến" Apple: Sự thật mất lòng về chế độ bảo hành keo kiệt của thương hiệu nhà Táo
Một câu chuyện của người dùng iPhone tại Australia mới đây đã khiến Internet phẫn nộ khi biết về cách xử lý của Apple
Một câu chuyện của người dùng iPhone tại Australia mới đây đã khiến Internet phẫn nộ khi biết về cách xử lý của Apple.
Sự thật về đồ Apple đắt đỏ và cả dịch vụ bảo hành, sửa chữa của họ cũng có giá thành tít tắp trên mây đã là chuyện phiếm của miệng trong hầu như mọi cuộc bàn luận công nghệ. Nếu chất lượng và thái độ cũng được toàn diện xứng đáng thì không nói làm gì, nhưng có lẽ câu chuyện vừa mới xảy ra với một khách hàng mua iPhone sau đây sẽ khiến chúng ta phải giật mình nghĩ lại về "thần tượng" nhà Táo của mình.
Lời chia sẻ của thành viên YoungPatrickBateman đến từ Australia trên diễn đàn Reddit đã nhận được rất nhiều lời thăm hỏi, động viên cũng như ủng hộ của hàng nghìn cư dân mạng. Chuyện bắt đầu với bối cảnh một chiếc iPhone XS được anh chàng này mua vào tháng 9 năm ngoái, ngay sau khi Apple ra mắt. Mọi thứ cứ thế trôi qua êm đềm, cho tới khi anh lỡ tay đánh rơi nó vào bể bơi của nhà chị gái vào ngày 1/12.
Lãnh đạo Phil Schiller của Apple khẳng định đánh rơi xuống bể bơi chỉ là "muỗi" nếu nằm trong độ sâu kiểm soát.
Dĩ nhiên, chẳng ai ngớ ngẩn đến nỗi cứ mải mê party mà để mặc nó dưới đáy bể. Độ sâu của bể bơi là 1,1m, cũng rất dễ để vớt nó lên ngay sau vài giây nhảy xuống mò. Khá khen cho thanh niên nhanh trí thực hiện rất đúng quy trình: Tắt máy ngay lập tức, để phơi khô tới vài tiếng rồi mới bật lên dùng tiếp. Đây chính xác là các bước xử lý được Apple khuyến nghị, kể cả khi iPhone XS chống nước ở tiêu chuẩn cao nhất hiện tại. Kết quả: Mọi thứ trở lại hoạt động bình thường, tạ ơn Apple!
Thế nhưng, vài tuần sau đó, khoảng cuối tháng 12, chiếc iPhone XS này bỗng gặp lỗi tình trạng rất khó hiểu: Liên tục bị treo rồi khởi động lại, cứ 3-5 phút/lần. Dùng đủ mọi cách mà không xử tại chỗ được, anh bèn reset nó về thời điểm nguyên như mới, chịu mất hết ứng dụng cũng được. Lỗi đó biến mất - nhưng chỉ tạm thời mà thôi. Gần 1 tuần sau đó, diễn biến lại lặp lại như cũ. Phương án reset kia lại được đem ra dùng, dù rất khó chịu nhưng vì đang lo chuyện nhà cửa Giáng Sinh cùng người thân nên anh không có thời gian đem ra hàng hỏi cho ra nhẽ.
Sau cùng, một buổi thăm thú Apple Store cũng được diễn ra. Bất ngờ là hôm đó chiếc iPhone XS vẫn tỏ ra ngon nghẻ, nên các chuyên gia chỉ nhắc nhở đôi điều trong trường hợp lỗi này xuất hiện để liên hệ ngay. Và tất nhiên là nó lại tới rồi: Tần suất có vẻ đỡ hơn, nhưng tình trạng thì tệ hại gấp vài lần. Màn hình khi đó còn bị nhấp nháy lúc xanh lúc đen, thanh niên hoảng hồn mang tới Apple ngay để xử lý.
Từ thời điểm đó, các nhân viên Apple đã đưa ra một kết luận gây nên bùng nổ tranh cãi rất nhiều: Họ khẳng định có dấu hiệu nhiễm nước vào bên trong thân máy, gây thiệt hại máy móc và điều này vi phạm điều khoản bảo hành của Apple. Vì thế, phí bảo hành sẽ được tính như sửa chữa thông thường, không có trợ giá chút nào cả.
Một quầy tư vấn sản phẩm tại Apple Store.
Ở đây, "chủ thớt" đã đưa ra ngay một loạt bằng chứng thuyết phục để diễn giải với chính chủ Apple Store và cộng đồng mạng, giành lại quyền lợi cho mình:
- Tiêu chuẩn chống nước của iPhone XS là tối đa độ sâu 1,5m trong 30 phút. Trường hợp của anh chỉ liên quan tới bể bơi 1,1m và vớt lên ngay - hoàn toàn nằm trong khả năng kháng nước của Apple.
- Bối cảnh tai nạn thuộc quyền kiểm soát của tiêu chuẩn máy, vì thế chuyện nước lọt được vào bên trong thân là lỗi thiết bị của Apple, không phải do người dùng. Do đó, không thể nào có chuyện họ chỉ "giúp đền bù 25% giá trị máy" theo lời nhân viên tại đó.
Sau cùng, rất nhiều công đoạn đưa đẩy qua lại, thậm chí tới cả mức gửi hồ sơ khiếu nại lên tòa, anh chàng trên mới được hoàn trả một chiếc iPhone XS mới tinh nguyên, thay thế cho hàng cũ. Dù vậy, câu chuyện này cũng gây nên rất nhiều lời tranh biện của cư dân mạng tham gia bình luận, nổi bật nhất là về sự xứng đáng của Apple, kiến thức sử dụng iPhone và những nhận định khác.
Xét cho cùng, đây là một ví dụ rất trực quan về việc người dùng cần phải nhận thức rõ quyền lợi của mình khi có sự cố xảy ra, đặc biệt là với một chiếc smartphone sử dụng hàng ngày làm vật bất ly thân như vậy. Hơn nữa, đâu phải ngày nào chúng ta cũng được chứng kiến một câu chuyện khách hàng làm lớn tới cùng để chiến thắng Apple thế này đâu, tiếc gì một Like chứ nhỉ?
Theo Trí Thức Trẻ
-
Công nghệ22/12/2023VNPT Cyber Immunity với nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tránh mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.
-
Công nghệ16/11/2020Ngày 16/11 Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt Vsmart Bee Lite - mẫu điện thoại thông minh được trang bị tính năng 4G, mức giá thấp chưa từng có.
-
Công nghệ14/07/2020Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, TikTok trở thành "mạng xã hội đáng sợ nhất thế giới". Tại sao ứng dụng Trung Quốc bị tẩy chay dữ dội như vậy?
-
Công nghệ24/06/2020iOS 14 mang đến vô số tiện ích mới lạ và tiện dụng trên dòng sản phẩm iPhone của Apple.
-
Công nghệ24/06/2020Với những bước đơn giản dưới đây, người dùng đã hạn chế thấp nhất nguy cơ bị hacker tấn công chiếm quyền Facebook.
-
Công nghệ24/06/2020Số lượng vụ trộm cướp tiền điện tử tăng nhanh trong năm 2019, các đối tượng cũng có xu hướng thực hiện các vụ trộm với quy mô lớn hơn.
-
Công nghệ23/06/2020Sắc lệnh vừa được tổng thống Mỹ ký sẽ cắt đứt nguồn cung lao động nước ngoài quan trọng cho các công ty công nghệ.
-
Công nghệ23/06/2020Đặc biệt với chị em công sở càng nên nắm vững để không mất tài khoản và thông tin cá nhân đáng tiếc nhé!
-
Công nghệ23/06/2020Nhiều thương hiệu lớn đang tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối việc yếu kém trong xử lý ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
-
Công nghệ23/06/2020Hệ điều hành mới dành cho iPhone hỗ trợ widget tại màn hình chính, cho phép xem video trong khi làm việc khác, cập nhật tính năng cho các phần mềm khác.
-
Công nghệ23/06/2020Apple bước vào Hội nghị WWDC 2020 trong lúc phải đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt nhất từ giới công nghệ kể từ khi App Store “chào đời" năm 2008.
-
Công nghệ22/06/2020FaceApp là ứng dụng đang “gây sốt” trên mạng xã hội với tính năng “chuyển đổi giới tính”. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ứng dụng này lấy cắp thông tin người dùng, liệu điều này có chính xác?
-
Công nghệ22/06/2020Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời điểm mà điều hoà trên ô tô cần phải được tắt.
-
Công nghệ22/06/2020Là một trong những ứng dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng TikTok đang bị liệt kê vào danh sách cấm từ phía Ấn Độ vì có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.