Khỏa thân đạp xe để kêu gọi nâng cao ý thức giao thông

Hàng trăm người tại thành phố Sao Paulo (Brazil) đã cùng nhau khỏa thân và đạp xe trên đường để kêu gọi chống lại những tài xế bất cẩn gây ra tai nạn cho người đi xe đạp và thúc giục chính quyền cần làm nhiều hơn để tăng cường an toàn giao thông

Hàng trăm người tại thành phố Sao Paulo (Brazil) đã cùng nhau khỏa thân và đạp xe trên đường để kêu gọi chống lại những tài xế bất cẩn gây ra tai nạn cho người đi xe đạp và thúc giục chính quyền cần làm nhiều hơn để tăng cường an toàn giao thông.

Hàng trăm người đã đổ về đại lộ Paulista, trung tâm Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil, trong tình trạng khỏa thân để tham gia một cuộc diễu hành bằng xe đạp. Một vài người trong số đó đã sử dụng khăn hoặc sơn vẽ để che một phần cơ thể và gương mặt của mình, trong khi phần lớn ở tình trạng hoàn toàn khỏa thân.

Mục đích của cuộc diễu hành đặc biệt bằng xe đạp này là để kêu gọi chống lại những tài xế bất cẩn gây ra những vụ tai nạn cho người đi xe đạp, đồng thời thúc giục chính quyền cần làm nhiều hơn để tăng cường an toàn cho người đi xe đạp.

Nhiều người đã đưa tay hoặc nâng chiếc xe đạp trên đầu mình, hô vang nhiều khẩu hiệu như “Hãy lái xe có trách nhiệm” hay “Sự vội vã có thể trả bằng mạng sống”...

Ước tính trong năm 2017 đã có 37 người đi xe đạp bị tai nạn tử vong tại thành phố Sao Paulo, tăng 23% so với năm trước đó. Còn theo số liệu từ Bộ Y tế Brazil, từ năm 2010 đến 2015 đã có 8.496 người đi xe đạp tử vong do các vụ tai nạn ở nước này.

Nhiều người đưa xe lên đầu và hô vang khẩu hiệu để kêu gọi chính quyền thành phố cần có nhiều biện pháp hơn để bảo vệ người đi xe đạp
Nhiều người đưa xe lên đầu và hô vang khẩu hiệu để kêu gọi chính quyền thành phố cần có nhiều biện pháp hơn để bảo vệ người đi xe đạp

Báo cáo năm 2017 của công ty phân tích và tư vấn các giải pháp giao thông Inrix thì Sao Paulo là thành phố có mật độ giao thông đông đúc thứ 4 trên thế giới, sau Los Angeles (Mỹ), Moscow (Nga) và New York (Mỹ).

Theo Dantri.com.vn


an toàn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.