Không cần vữa hay đinh vít, xây nhà nhanh nhất thế giới với loại gạch này

BrikaWood - Loại gạch gỗ được sáng chế từ công ty khởi nghiệp của Pháp _ CatharHome là một giải pháp tiện ích cho xu hướng xây dựng xanh. Khả năng chịu nhiệt

BrikaWood - Loại gạch gỗ được sáng chế từ công ty khởi nghiệp của Pháp _ CatharHome là một giải pháp tiện ích cho xu hướng xây dựng xanh. Khả năng chịu nhiệt, chịu động đất tốt giúp đây là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích kiến trúc gỗ và không gian nhà sinh thái. Loại gạch này được sử dụng bằng cách ghép trực tiếp vào nhau mà không cần đến đinh hay vữa để kết dính.

Không cần vữa hay đinh vít, xây nhà nhanh nhất thế giới với loại gạch này - 1Ngôi nhà hoàn chỉnh từ gạch Brikawood

Trong khi công nghệ 3D đang làm choáng ngợp thế giới, một loại gạch gỗ sinh thái lấy cảm hứng từ những khối Lego, Brikawood hứa hẹn sẽ là xu hướng xây dựng mới trong những năm tới.

Với trụ sở chính Pyrenees, công ty khởi nghiệp của Pháp - Catharhome có kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm tiên tiến cho ngành xây dựng gỗ trong 30 năm. Và Brikawood nằm trong loạt sản phẩm mới nhất của họ.

Ý tưởng sáng tạo này là sản phẩm trí tuệ của kỹ sư Alain Romero đã nghiên cứu trong ba năm để phát triển nó với sự trợ giúp của Patricia Dutreux. Được làm bằng cây linh sam Douglas với phần lõi gỗ chắc chắn, loại gạch này hoạt động tương tự với các khối gỗ truyền thống mà trẻ em chơi lắp ráp cho ra những pháo đài thông minh.

Không cần vữa hay đinh vít, xây nhà nhanh nhất thế giới với loại gạch này - 2Những miếng "gạch Lego" được xếp thành căn nhà

Theo Catherhome, Brikawood là loại gạch không thấm nước, gồm 4 miếng gỗ rời ghép lại với nhau: 2 miếng làm phần khung và 2 miếng làm phần đệm tạo thành một cấu trúc vô cùng vững chắc. Bản chất thiết kế sinh học giúp loại gạch gỗ này có hiệu suất tiêu thụ năng lượng thấp và phù hợp trong mọi loại hình thời tiết. Nhờ thế, ngôi nhà từ Brikawood sẽ không cần lò sưởi vào mùa đông và chẳng cần máy điều hòa vào mùa hè. Vì vậy, nó trở thành một ngôi nhà thân thiện với môi trường và trợ thủ đắc lực giúp giảm chi phí hóa đơn điện hàng tháng. Theo thử nghiệm, Brikawood có thể chịu được động đất khoảng 8,5 độ Richter.

Không cần vữa hay đinh vít, xây nhà nhanh nhất thế giới với loại gạch này - 3Ngôi nhà từ Brikawood có khả năng chịu nhiệt rất tốt

Đối với những người chưa bao giờ xây nhà, loại vật liệu xây nhà dạng Lego sáng tạo này thật sự là một giải pháp thú vị để bạn tự tay tạo nên căn nhà của mình theo cách đơn giản và ít mệt nhọc nhất. Với sự giúp đỡ của nó, bạn có thể dễ dàng xây dựng một ngôi nhà tiết kiệm năng lượng. Tất cả những gì bạn cần là một cái búa cao su được sử dụng để đẩy gạch vào khe, một cái khoan được sử dụng để cố định các nội thất và các kệ vào tường nhà và những khớp nối chính của căn nhà.

Không cần vữa hay đinh vít, xây nhà nhanh nhất thế giới với loại gạch này - 4Các viên gạch xếp trực tiếp vào nhau thông qua các rãnh nối

Khi xây nhà bằng cách sử dụng những gạch ghép liền nhau, bạn cần lưu ý  phần nền nhà để hạn chế tối đa hơi ẩm từ mặt đất, trong khi khoảng trống giữa các viên gạch được lấp đầy bằng các miếng gỗ con sẽ đảm bảo phần cách nhiệt từ các mặt bên . Đối với phần nền của ngôi nhà, bạn có thể chọn nền móng bê tông hoặc nền Techno Pieux.

Không cần vữa hay đinh vít, xây nhà nhanh nhất thế giới với loại gạch này - 5Phần nền nhà chống độ ẩm trực tiếp từ mặt đất

Brikawood hiện có hai kích cỡ và có thể được sử dụng để làm nhiều loại nhà, trong đó chi phí 15,4 triệu đô la Mỹ cho diện tích 120m2, tầm khoảng 11,4 triệu đô la cho diện tích 100m2, 9,6 triệu đô la Mỹ cho diện tích 85m2 và giá 7,4 triệu USD cho ngôi nhà rộng 60 m2.  

Không cần vữa hay đinh vít, xây nhà nhanh nhất thế giới với loại gạch này - 6Sự lựa chọn đa dạng cho những người yêu nhà sinh thái

Brikawood xứng đáng là một giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường cho những người ưa thích kiến trúc gỗ.

Theo Khampha.vn

kiến trúc gỗ

nhà sinh thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.