Kim Kardashian kiện đòi 10 triệu USD vì bị tag trên Instagram

Kim Kardashian yêu cầu khoản bồi thường 10 triệu USD, đồng thời ngăn cấm mọi hành vi tương tự tái diễn

Kim Kardashian yêu cầu khoản bồi thường 10 triệu USD, đồng thời ngăn cấm mọi hành vi tương tự tái diễn.

Theo The Verge, Kim Kardashian West, ngôi sao truyền hình kiêm người mẫu nổi tiếng đang khởi kiện hãng thời trang Missguided sau khi công ty này liên tục gắn thẻ cũng như sử dụng hình ảnh về trang phục ưa thích của cô trên các bài đăng Instagram. Missguided được biết đến là một công ty thường xuyên sản xuất các trang phục sao chép thời trang của người nổi tiếng và có mức giá rẻ hơn.

Kardashian cáo buộc rằng Missguided đã sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân và thương hiệu của cô để quảng cáo miễn phí cho những loại hàng nhái này. Theo đó, cô đang yêu cầu khoản bồi thường tối thiểu 10 triệu USD đồng thời công ty phải ngừng ngay những hành động này.

Kim Kardashian kiện đòi 10 triệu USD vì bị tag trên Instagram-1

Chiếc váy của Kim Kardashian bị công ty này sao chép trắng trợn.

Vụ kiện bao gồm những hình ảnh từ trang web và Instagram của công ty. Trang web của Missguided có một danh mục dành riêng cho trang phục của Kardashian. Khi chọn vào danh mục này, khách hàng sẽ được đưa đến một trang có trang phục tương tự của Kim Kardashian.

Gần đây nhất, Kardashian đã đăng tải hình ảnh về một chiếc váy mới của cô và không lâu sau, Missguided cũng đăng tải hình ảnh với mẫu váy tương tự cùng thông báo sản phẩm này sẽ ra mắt trong một vài ngày sau. Đội ngũ của Kardashian cáo buộc công ty này đang sử dụng trái phép hình ảnh của cô vào mục đích quảng cáo cho công ty và trang web của họ.

Việc Missguided sử dụng hình ảnh của Kim Kardashian có thể khiến người dùng nhầm lẫn rằng cô có liên quan đến công ty như một người đại diện hình ảnh. Trên thực tế, nhiều người dùng đã cho biết họ đã nhầm lẫn việc này trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Mua sắm trên Instagram đang trở thành một xu hướng mới trên mạng xã hội này. Chính vì thế, các hãng thời trang nhanh đang lạm dụng cơ hội để có thể dễ dàng tìm ra xu hướng và tiếp cận khách hàng đơn giản hơn.

Theo Zing.vn


Instagram


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.