Ông Trump bị Twitter 'dằn mặt' vì phát ngôn gây hiểu lầm

Đây là lần đầu tiên Twitter làm việc này, đồng thời kêu gọi người dùng hãy "tìm hiểu sự thật" ngay bên dưới các thông điệp được tổng thống Mỹ chia sẻ.

Trong các thông điệp được tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên mạng xã hội này hôm qua 26/5, các nhà quản lý của Twitter đã thêm các nhãn dán bên dưới để thông báo cho người dùng biết rằng hai trong số các tweet của ông Trump đã được "kiểm tra tính thực tế" và "chứa thông tin có thể gây hiểu lầm" về việc bỏ phiếu qua thư.

Cụ thể, trong các tweet, ông Trump tuyên bố rằng việc sử dụng cách bỏ phiếu qua đường bưu điện sẽ dẫn đến việc gian lận bầu cử trên diện rộng, từ đó dẫn đến một cuộc bầu cử bị lũng đoạn. Tuy nhiên, ông không đưa ra dẫn chứng nào cho việc này.

Twitter sau đó đã gắn nhãn "vô căn cứ", đưa thêm một liên kết bên dưới dòng tweet này, thúc giục người dùng bấm vào đường link có tựa đề "Tìm hiểu thực tế về việc bỏ phiếu qua đường bưu điện", dẫn các nguồn tin chính thức từ CNN, The Washington Post và các cơ quan truyền thông khác.

Ông Trump bị Twitter dằn mặt vì phát ngôn gây hiểu lầm-1
Twitter dán nhãn cảnh báo và gợi ý người đọc tiếp cận thông tin chính xác.

Đây là lần đầu tiên Twitter dán nhãn đã kiểm tra tính thực tế các tuyên bố của tổng thống Mỹ, một động thái mà Facebook và các công ty mạng xã hội khác dù ý kiến nhưng vẫn chưa dám làm từ trước tới nay.

Trong một tuyên bố sau đó, một phát ngôn viên của Twitter cho biết các dòng tweet của ông Trump được dán nhãn do thông tin có khả năng gây hiểu lầm, nhưng từ chối nói về việc công ty có kế hoạch dán nhãn toàn bộ các tweet của tổng thống Mỹ không.

Ông Trump bị Twitter dằn mặt vì phát ngôn gây hiểu lầm-2
Phản hồi sau đó của Tổng thống Mỹ.

Quyết định trên đã chọc giận Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo này đã lên tiếng tố cáo Twitter đang tìm cách "can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020". Ông cũng đưa ra tuyên bố trên mạng xã hội này, nói rằng nó đã trở tự do ngôn luận.


"Twitter đang hoàn toàn bóp ghẹt tự do ngôn luận, và tôi, trên cương vị tổng thống, sẽ không cho phép điều đó diễn ra", ông viết.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/phat-ngon-cua-ong-trump-bi-twitter-dan-nhan-thong-tin-gay-hieu-lam-8202027511273745.htm

ông Trump

Twitter


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.