Lấy lòng mẹ chồng với 8 "chiêu độc" giúp áo quần sạch đẹp thơm tho dễ như ăn kẹo

Để công việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn, tại sao không thử ngay 8 mẹo "nhỏ và có võ" này?

Để công việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn, tại sao không thử ngay 8 mẹo "nhỏ và có võ" này?

Giặt giũ là một trong những công việc nhà nhàm chán nhất thế giới. Mặc dù các kỹ sư đã phát minh ra nhiều thiết bị gia dụng mới giúp tiết kiệm thời gian và sức lực, thậm chí có cả một loại máy giặt điều khiển từ xa nhưng vẫn không thể làm quá trình này trở nên thú vị.

Theo thống kê, phụ nữ trên khắp hành tinh mỗi ngày đều dùng 17 phút để giặt giũ quần áo, tuy nhiên, không phải ai cũng biết những mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian và công sức dưới đây:

1. Sử dụng nước súc miệng để làm sạch máy giặt

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt cần được khử trùng để tiếp tục hoạt động. Thông thường, có một số chất tẩy rửa chuyên dụng bạn có thể mua về lau dọn máy giặt, tuy nhiên, còn có một cách khác đó chính là sử dụng nước súc miệng thay thế.

Theo đó, chỉ cần nửa nắp nước súc miệng vào nơi thường đặt bột giặt và bắt đầu chu kì giặt như thông thường. Các chất bẩn như nấm mốc và vi khuẩn có hại sẽ bị loại bỏ.

 

2. Sử dụng các túi đặc biệt khi giặt tất

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng bị thất lạc mất một chiếc tất sau mỗi lần giặt đồ chưa? Để tránh những đồ nhỏ như: tất, nội y "biến mất", bạn nên sắm những chiếc túi nhỏ bằng vải để đựng đồ từng thành viên trong gia đình trước khi cho vào máy giặt.

 

3. Làm sạch áo ố vàng bằng vài viên thuốc aspirin 

Nhiều người phải hạn chế mặc và giặt áo trắng vì sợ bị ố màu. Và nếu bạn không may, quần áo trắng của bạn bị dính vết bẩn, hãy đặt một vài viên thuốc aspirin vào máy giặt. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy kết quả ngay đấy!

 

4. Đừng sấy hoặc phơi quần áo quá lâu

Quần áo khi để sấy hoặc phơi quần áo quá lâu có thể gây khó khăn trong việc là phẳng bởi sợi vải bị trơ với tác động nhiệt. Quần áo hơi ẩm một chút sẽ dễ dàng cho quá trình là hơn.

 

5. Sử dụng dầu gội dành cho em bé để phục hồi quần áo đã bị co lại

Cho một ít dầu gội trẻ em vào chậu nước ấm rồi ngâm quần áo trong 10-15 phút. Sau đó, giặt sạch và đặt nó theo chiều ngang cho đến khi khô hoàn toàn. Điều hòa sẽ làm phẳng sợi vải và đưa bộ đồ về kích thước ban đầu.

 

6. Không sử dụng nước xả sau khi giặt quần áo trắng

Các bà nội trợ có kinh nghiệm đã có lời khuyên cho bạn là không nên sử dụng nước xả vải sau khi giặt quần áo màu trắng. Nước xả vải sẽ khiến thuốc tẩy không phát huy hết tác dụng tẩy trắng cho quần áo.

 

7. Không phân loại quần áo theo màu sắc

Sai lầm của nhiều bà nội trợ là luôn phân loại quần áo theo màu sắc. Thực tế, cách làm đúng chuẩn là phải phân loại quần áo theo chất vải. Vải dày hấp thụ nhiều nước hơn, làm sạch lâu hơn những loại vải mỏng. Ngoài ra, cũng có ngoại lệ như

– Quần áo trắng luôn được giặt riêng.

– Nhiệt độ không nên cao hơn 30 độ C hoặc quần áo có màu sắc khác nhau sẽ gây loang màu với áo trắng.

 

8. Sử dụng khăn khô để phơi khô nhanh hơn

Bạn không nên sử dụng các thiết bị sấy nóng ở nhiệt độ quá cao vì điều này khiến quần áo của bạn bị bạc màu và nhanh cũ. Có một cách khác để giúp quần áo nhanh khô hơn là treo một cái khăn khô giữa hàng quần áo đã giặt.

 

Nếu quần áo vẫn còn ẩm ưới nhưng bạn phải mặc ngay, hãy quấn chúng vào một chiếc khăn khô và sấy trong máy giặt. Cách làm này giúp nước còn vương trong sợi vải sẽ thấm vào chiếc khăn khô và quần áo của bạn sẽ khô nhanh hơn.



Theo Khám Phá 


quần áo

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.