Nhân viên LG bị sa thải vì dùng video biến thái để quảng cáo sản phẩm

Video quảng cáo 10 giây của LG V60 ThinQ bị cho là có nội dung không phù hợp, dẫn đến việc bị gỡ khỏi nền tảng và các nhân viên phụ trách lập tức bị sa thải.

Nhằm quảng bá cho dòng smartphone "màn hình đôi" V60 ThinQ, một nhóm nhân viên của LG đã quay và sau đó đăng tải lên mạng TikTok một video có độ dài 10 giây, sử dụng danh nghĩa chính thức của LG Electronics tại Ba Lan.

Tuy nhiên, điều đáng nói là video này đã bị cộng đồng mạng chỉ trích kịch liệt do ủng hộ chủ nghĩa phân biệt giới tính và đồi trụy, đồng thời khuyến khích các hành vi được coi là "không thể chấp nhận được" ở hầu hết các quốc gia.

Nhân viên LG bị sa thải vì dùng video biến thái để quảng cáo sản phẩm-1

Cụ thể, đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông lớn tuổi sử dụng điện thoại LG V60 ThinQ để chụp lén phía sau một cô gái trẻ. Nhận thấy tiếng động phát ra khi chụp, người phụ nữ bực tức quay lại, nhưng chỉ tìm thấy các tấm hình selfie của người đàn ông trong phần album ảnh.

Cô gái xin lỗi và trả lại thiết bị. Tuy nhiên sau đó người đàn ông tỏ ra đắc chí khi vuốt sáng trái và để lộ những bức ảnh ông vừa chụp lén phía sau cô gái. Hóa ra, đây là một tính năng của V60 ThinQ, cho phép người dùng chụp đồng thời từ cả camera trước và sau, đồng thời hiển thị hình ảnh chụp từ các camera một cách riêng biệt.

Mặc dù là một tính năng khá thú vị, song đoạn quảng cáo nói trên đã khiến LG gặp khá nhiều rắc rối vì đăng tải nội dung không phù hợp. Theo các bình luận phản hồi, video quảng cáo này ủng hộ chủ nghĩa phân biệt giới tính và đồi trụy, khuyến khích các hành vi được coi là "không thể chấp nhận được" ở hầu hết các quốc gia.

"Một video quảng cáo gần đây từ LG Ba Lan đã không tuân theo quy định phê duyệt phù hợp cho việc quảng bá nội dung trên mạng Internet. Nó cũng không tuân theo các tiêu chuẩn và chính sách của LG Electronics, nên đã bị xóa bỏ", đại diện của LG cho biết trong một thông cáo báo chí. "Chúng tôi xin lỗi với bất kỳ hậu quả nào mà đoạn video thiếu hiểu biết này đã gây ra. Chúng tôi sẽ cố gắng ngăn chặn những sự việc như vậy xảy ra trong tương lai".

Được biết trước khi bị gỡ khỏi TikTok, đoạn video quảng cáo đã thu hút hơn 2 triệu người xem. Những nhân viên chịu trách nhiệm cho đoạn quảng cáo đã bị sa thải ngay sau đó vì chạy quảng cáo có nội dung không phù hợp.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhan-vien-lg-bi-sa-thai-vi-dung-video-bien-thai-de-quang-cao-san-pham-20200526084602943.htm

Nhân viên LG


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.