Lộ bằng chứng tố Facebook cố tình nghe lén người dùng

Facebook tiếp tục vướng vào nghi án nghe lén người dùng iPhone trên ứng dụng nhắn tin Messenger

Facebook tiếp tục vướng vào nghi án nghe lén người dùng iPhone trên ứng dụng nhắn tin Messenger.

Theo PCWorld, sau hàng loạt vụ bê bối, từ thu thập dữ liệu cho tới làm lộ thông tin của hàng chục triệu người dùng mạng xã hội, nay Facebook tiếp tục vướng vào nghi án nghe lén người dùng iPhone trên ứng dụng nhắn tin Messenger.

Cụ thể, một đoạn video cho thấy iPhone X chạy iOS 12.1 bị treo và không thể truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào, nhưng trên màn hình iPhone lại cho thấy chức năng nghe lén cuộc gọi trên Facebook Messenger đang hoạt động, khiến người dùng vô cùng bất ngờ. Nếu việc này là đúng, đây quả là điều đáng lo ngại khi chúng ta khi sử dụng ứng dụng Facebook Messenger.

Lộ bằng chứng tố Facebook cố tình nghe lén người dùng-1

Ảnh chụp màn hình đoạn video được cho là ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook đang nghe lén người dùng iPhone.

Đoạn video này được đăng tải trên diễn đàn Reddit bởi một thành viên, cho thấy có vẻ ứng dụng nhắn tin của Facebook đang âm thầm nghe lén người dùng. Bằng chứng là khi thành viên này mở danh sách ứng dụng ngầm để xem liệu đây có phải là nguyên nhân khiến Facebook Messenger bị treo hay không, thì phát hiện ra dòng chữ “Messenger Audio ending” bên trong ứng dụng này.

Cũng theo báo Dân trí, hiện vẫn chưa rõ mục đích của tính năng này là gì, nhưng tác giả của đoạn video đã đăng nghi ngờ rằng: Facebook sẽ ghi âm những gì người dùng đã trao đổi qua micro của thiết bị. Nỗi nghi ngờ này lập tức nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng, nhưng với các ý kiến trái chiều, đặc biệt là những người phản bác điều này.

Nhiều người dùng thì cho rằng đây có thể là do "mapuanclem" đã hoặc đang thực hiện cuộc gọi với một ai đó. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, tài khoản này khẳng định anh không thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào thông qua ứng dụng Messenger trong vòng 24 giờ trở lại đây.

Một số người lại cho rằng việc Facebook nghe lén người dùng trên nền tảng iOS là điều không thể, trong khi điều này có thể sẽ xảy ra đối với nền tảng Android.

Tính tới nay, Facebook vẫn chưa có động thái nào nhằm đáp trả lại tin đồn này. Bản thân công ty được cho là đang trải qua nhiều vấn đề gây mâu thuẫn nội bộ, và mất niềm tin người dùng nghiêm trọng kể từ sau vụ scandal Cambridge Analytica đình đám.

Theo Báo giao thông


messenger

Facebook

Facebook Messenger


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.