Loạt kênh kiểu 'Thơ Nguyễn' có thể sắp bị gỡ khỏi trang chính của YouTube

Những nội dung liên quan đến trẻ em hoặc có trẻ em xuất hiện có thể sẽ được YouTube chuyển về ứng dụng YouTube's Kids

Những nội dung liên quan đến trẻ em hoặc có trẻ em xuất hiện có thể sẽ được YouTube chuyển về ứng dụng YouTube's Kids.

Loạt kênh kiểu Thơ Nguyễn có thể sắp bị gỡ khỏi trang chính của YouTube-1

Google đang cân nhắc và thảo luận phương án gỡ bỏ toàn bộ các video dành cho trẻ em khỏi website chính của mình và đưa chúng vào một ứng dụng độc lập có tên YouTube Kids, theo Wall Street Journal. Nếu được hiện thực hoá, đây là một động thái quyết liệt nhằm bảo vệ đối tượng là trẻ em khỏi những hành vi xấu trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Cùng lúc, một người phát ngôn của YouTube nói với The Verge rằng công ty này đang “cân nhắc nhiều ý tưởng để cải thiện YouTube và rất nhiều trong số đó chỉ dừng lại ở mức ý tưởng”.

Loạt kênh kiểu Thơ Nguyễn có thể sắp bị gỡ khỏi trang chính của YouTube-2

Một số nhân sự của YouTube và Google cũng yêu cầu nhân sự cấp cao cân nhắc tắt bỏ tính năng tự động chạy video tiếp theo, cũng theo WSJ. Trước đó, một cựu nhân sự YouTube từng nằm trong nhóm thiết kế thuật toán gợi ý video của YouTube chia sẻ những gợi ý của YouTube thực sự độc hại. Video gợi ý có thể không phải là video mà người dùng muốn mà chúng được gợi ý để “giết” thời gian của người dùng.

Dù vậy, việc chuyển các nội dung có sự xuất hiện của trẻ em từ YouTube và ứng dụng YouTube Kids cũng mang lại nhiều vấn đề. Mỗi phút lại có khoảng 500 giờ video được tải lên YouTube và cách duy nhất để YouTube thực hiện được chuyển đổi này là thay đổi cấu trúc của nền tảng bởi các video có trẻ em đã là một phần của YouTube.

Còn nhớ vào năm 2015, một vào tháng sau khi YouTube Kids được giới thiệu, một nhóm giám sát đã nhận thấy nhiều video có nội dung độc hại xuất hiện trên ứng dụng này. Vấn đề nói trên tiếp tục tiếp diễn cho tới tận năm 2017 khi một cuộc điều tra quy mô hơn phát hiện thêm những nội dung độc hại vẫn trôi nổi trong ứng dụng. Các biện pháp bảo vệ trẻ em của YouTube hiện tại dừng lại ở việc chặn bình luận ở các video có trẻ em hoặc chặn chế độ livestreaming cho trẻ em trừ khi có giám sát của người lớn.

Theo Sao Star


YouTube


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.