Lướt web có tí đã hết 3G? Cài ngay ứng dụng này để truy tìm xem thủ phạm do đâu

Mới đầu tháng đã dùng hết dữ liệu mạng 3G, 4G tốc độ cao mà không biết mất vì đâu quả thật là nỗi khó chịu lớn đó.

Mới đầu tháng đã dùng hết dữ liệu mạng 3G, 4G tốc độ cao mà không biết mất vì đâu quả thật là nỗi khó chịu lớn đó.

Dữ liệu mạng di động thường rất đắt ở một số quốc gia. Ở Việt Nam, báo cáo gần đây nhất cho biết người Việt phải trả 80.000 đồng cho 1GB dữ liệu mạng. Mức lương tối thiểu cho 1 giờ lao động vào khoảng 12.000 đồng, tương đương 6 giờ làm việc cho 1GB dữ liệu.

Mặc dù các nhà mạng ở Việt Nam cung cấp rất nhiều gói dữ liệu mạng không giới hạn dung lượng nhưng người dùng chỉ được sử dụng một phần dung lượng nhất định ở tốc độ cao. Hết phần lưu lượng đó, băng thông sẽ bị bóp lại, tốc độ chỉ như rùa bò, khó có thể làm gì ngoài việc giữ liên lạc.

Éo le là thế nên Google đã tạo ra một ứng dụng mang tên Datally, giúp người dùng smartphone Android tiết kiệm dữ liệu mạng. Ứng dụng này cho phép theo dõi quá trình sử dụng dữ liệu mạng hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng, từ đó biết được đâu là ứng dụng không mong muốn đang ngốn dữ liệu mạng.

Lướt web có tí đã hết 3G? Cài ngay ứng dụng này để truy tìm xem thủ phạm do đâu - Ảnh 1.

Giao diện ứng dụng Datally.

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao trên hệ điều hành Android có sẵn công cụ để làm điều đó mà cần phải tải thêm ứng dụng này để làm gì? Câu trả lời là Datally ngoài nhiệm vụ theo dõi còn cung cấp khả năng kiểm soát và hạn chế việc ngấm ngầm sử dụng dữ liệu mạng của các ứng dụng bạn cài trong máy.

Ngay cả những ứng dụng bắt buộc phải sử dụng dữ liệu mạng bạn cũng có thể hạn chế chúng bằng cách gạt sang chế độ tiết kiệm Data Saver, ứng dụng sau đó sẽ bị "cấm túc" không thể gửi và nhận dữ liệu mạng. Chẳng hạn như Facebook luôn sử dụng dữ liệu mạng mọi lúc để nhận những thông báo mới, không chỉ lãng phí mà thỉnh thoảng còn gây mất tập trung trong lúc bạn đang học tập hay làm việc.

Datally cũng sẽ thông báo bất cứ khi nào bạn ở gần một điểm Wi-Fi công cộng. Bạn cũng có thể xem được đánh giá từ những người dùng Datally khác rằng họ có thấy mạng Wi-Fi đó ổn hay không.

Không phải ngẫu nhiên mà Google tung ra ứng dụng này, họ đã thử nghiệm vài tháng ở Philippines và thống kê được hầu hết mọi người đều tiết kiệm tới 30% dữ liệu. Datally hiện đã có sẵn để tải về trên toàn cầu, tương thích với smartphone chạy hệ điều hành Android 5 trở lên.

Theo Trí Thức Trẻ


nhà mạng

người dùng

mạng 3G


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.