Mách chị em cách cắm hoa cả tuần vẫn tươi như mới nhờ nguyên liệu không ai ngờ tới này

Để bình hoa xinh đẹp có thể tươi lâu nhất có thể, chị em hãy thử áp dụng những cách làm dưới đây nhé.

Để bình hoa xinh đẹp có thể tươi lâu nhất có thể, chị em hãy thử áp dụng những cách làm dưới đây nhé.

Sử dụng lọ sạch để cắm hoa

Làm sạch lọ trước khi cắm giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm hoa nhanh héo. Ngoài ra, một chiếc bình rộng giúp những cành hoa không bị nén quá chặt cũng hạn chế việc hoa bị héo.

Cắm hoa trong nước ấm

Nhiệt độ lý tưởng của nước để cắm hoa là 22 độ C hoặc theo nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, với những loại hoa dạng củ thì bạn nên cắm bằng nước lạnh.

Bên cạnh đó, khi cắm hoa vào bình, hãy ngâm hoa trong bình nước khoảng từ 43-44°C rồi để ra nơi thoáng mát trong 1-2 giờ. Nước nóng sẽ thẩm thấu vào hoa nhanh hơn so với nước lạnh, giúp bù lại lượng nước đã mất đi, để hoa tươi lâu hơn.
 

Mách chị em cách cắm hoa cả tuần vẫn tươi như mới nhờ nguyên liệu không ai ngờ tới này-1


Thay nước thường xuyên

Thay nước trong bình mỗi ngày giúp hoa tươi lâu hơn. Mỗi lần thay nước, bạn có thể ngắt bớt những phần lá bị thối và thỉnh thoảng cắt bỏ một chút ở phần gốc hoa. Sử dụng một con dao sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Cách làm này sẽ tăng khả năng hấp thụ nước của hoa.

Chuẩn bị nước cắm hoa

Để hoa tươi lâu hơn, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Thêm nước chanh vào bình cắm hoa: Vài giọt nước cốt canh sẽ giúp hoa tươi lâu hơn vì chanh giúp làm tăng nồng độ axit trong hoa.

- Giấm trắng: Tương tự như nước chanh, vài thìa giấm trắng cũng giúp hoa để cả tuần không héo.

- Thuốc aspirin: Loại thuốc này vốn có công dụng giảm đau, hạ sốt nhưng nó cũng có thể giúp bình hoa của bạn tươi lâu hơn. Nghiền nát một viên aspirin rồi hòa tan vào nước cắm hoa. Thuốc sẽ ngấm vào thân cây, giúp hoa tươi lâu hơn.

- Đường: Thêm vào bình hoa 1-2 thìa đường là cách bổ sung dinh dưỡng, giúp hoa tươi lâu hơn.

- Nước súc miệng: Hòa một chút nước súc miệng vào nước cắm hoa sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn cũng như mùi hôi từ đó hoa sẽ lâu héo hơn.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mach-chi-em-cach-cam-hoa-ca-tuan-van-tuoi-nhu-moi-nho-thu-nguyen-lieu-khong-ai-ngo-toi-nay-search/

mẹo cắm hoa tươi lâu

mẹo vặt gia đình

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.