Mạng xã hội ngập ảnh bầu trời đỏ do cháy rừng ở Australia

Bầu trời Australia đổi sang đỏ do ảnh hưởng của cháy rừng thảm khốc đang hoành hành.

Bầu trời Australia đổi sang đỏ do ảnh hưởng của cháy rừng thảm khốc đang hoành hành.
 

Mạng xã hội ngập ảnh bầu trời đỏ do cháy rừng ở Australia-1


Những ngày gần đây bầu trời ở miền nam Australia đã chuyển sang màu đỏ. Nhiều người không khỏi xót xa trước khung cảnh hoang tàn và hàng trăm nghìn con vật bị chết cháy. Các bức ảnh này đã nhanh chóng lan truyền trên Twitter, Facebook và nhận được hàng trăm lượt chia sẻ.

Mạng xã hội ngập ảnh bầu trời đỏ do cháy rừng ở Australia-2


Người phụ nữ ở miền Nam đất nước chuột túi có tên Rose Fletcher, đã chụp được bức ảnh đám cháy hoành hành tại cảng Victor khi mặt trời mọc vào đầu năm mới. Bức ảnh này khiến người ta phải liên tưởng đến lá cờ thổ dân Australia.


Mạng xã hội ngập ảnh bầu trời đỏ do cháy rừng ở Australia-3

Các thị trấn trên bờ biển phía đông Australia chìm trong bóng tối, che khuất tầm nhìn của người dân nước này.

Mạng xã hội ngập ảnh bầu trời đỏ do cháy rừng ở Australia-4


Đợt cháy rừng khủng khiếp tại Australia những ngày qua được xem là thảm họa đau lòng và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng thế giới. Nhiều họa sĩ đã bày tỏ niềm thương xót trước những gì mà người dân và các loài động vật ở đây phải trải qua.


Mạng xã hội ngập ảnh bầu trời đỏ do cháy rừng ở Australia-5


Theo CNBC, bên cạnh những thiệt hại lớn về người và nhà cửa, ước tính có khoảng 480 triệu cá thể động vật thuộc các loài có vú, bò sát và chim đã chết trong đợt cháy rừng ở miền nam Australia.


Mạng xã hội ngập ảnh bầu trời đỏ do cháy rừng ở Australia-6


Con số này được đưa ra bởi các nhà sinh thái học đến từ Đại học Sydney, với lưu ý rằng con số thực tế có thể sẽ còn cao hơn, do những đám cháy vẫn chưa dập tắt. Đây được coi là sự mất mát khủng khiếp về đa dạng sinh học không biết khi nào mới có thể phục hồi.


Mạng xã hội ngập ảnh bầu trời đỏ do cháy rừng ở Australia-7


Những đám cháy đã biến khu vực miền đông nam Australia thành một vùng đất chết và tình hình được dự báo sẽ càng tồi tệ hơn trong những tháng mùa hè tới. Nhiệt độ cao kỷ lục và hạn hán kéo dài do biến đổi khí hậu đã tạo điều kiện thuận lợi cho những ngọn lửa lan rộng, phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà và khiến 18 người thiệt mạng.

 

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mang-xa-hoi-ngap-anh-bau-troi-do-do-chay-rung-o-australia-post1033130.html

cháy rừng ở Australia

cháy rừng nghiêm trọng

cháy rừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.