Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?

Những người giàu nhất thế giới có chung một điểm trong việc sở hữu xe hơi đó là họ không bao giờ phải quan tâm tới việc người khác nghĩ gì dù đang lái một thứ rẻ tiền hay sang trọng.

Từ những chiếc xe thể thao được chế tạo thủ công từng chi tiết nhỏ cho đến các dòng xe hơi có ngoại hình khiêm tốn, những người giàu nhất thế giới có chung một điểm trong việc sở hữu xe hơi đó là họ không bao giờ phải quan tâm tới việc người khác nghĩ gì dù đang lái một thứ rẻ tiền hay sang trọng.

Nếu bạn có tất cả tiền trên thế giới, bạn sẽ mua loại xe nào? Nó sẽ là một chiếc Rolls-Royce trị giá 3 triệu USD, Lamborghini Aventador SVJ trị giá 574.000 USD hay một chiếc Honda Accord tinh tế?

Trên thực tế, nếu nhìn vào xe hơi của những tỷ phú công nghệ - những người mà cuộc sống không có quá nhiều câu hỏi hay trăn trở về chi phí đi lại - thì có người đã chọn chi tiêu một phần tài sản đáng kể của họ cho những chiếc xe đắt tiền, nhưng cũng không thiếu người thích lối sinh hoạt khiêm tốn.

Dưới đây là những chiếc xe hơi của các tỷ phú công nghệ thế giới:

Jeff Bezos

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-1
Jeff Bezos, người sáng lập và CEO của Amazon, đi một chiếc Honda Accord đời 1996 - cùng một kiểu xe mà ông sở hữu sau khi công ty ra mắt công chúng lần đầu tiên.

Giám đốc điều hành và người sáng lập Amazon, Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới - sở hữu 12% cổ phần của công ty công nghệ Mỹ, Amazon, có tổng tài sản trị giá khoảng 114,8 tỷ USD sau khi ly hôn với vợ cũ, MacKenzie.

Tuy nhiên, bất chấp sự giàu có của mình, năm 1999, 2 năm sau khi Amazon lên sàn chứng khoản, Bezos vẫn được trông thấy đang lái chiếc Honda Accord đời 1996. Trong một chương trình truyền hình, khi được hỏi về phương tiện đi lại, ông nói rằng: Đây là một chiếc xe hoàn toàn tốt.

Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này từ nhà sản xuất (trong năm 1996) là 17.890 USD.

Dustin Moskovitz

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-2
Đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz lái một chiếc Volkswagen R32

Đồng sáng lập Facebook và công ty phần mềm Asana, Dustin Moskovitz có tài sản ròng trị giá 13,4 tỷ USD, theo tạp chí Forbes. Mặc dù có trong tay 3% cổ phần của Facebook, Moskovitz vẫn sống tiết kiệm.

Một hồ sơ năm 2011 của Moskovitz trên tờ Thời báo Seattle lưu ý rằng ông đã lái một chiếc Volkswagen R32 vào thời điểm đó. Giá của R32 năm 2008 là 32.000 USD.

Jack Ma

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-3
SUV Roewe RX5, cùng kiểu xe với chiếc của Jack Ma.

Jack Ma là người đồng sáng lập của tập đoàn thương mại điện tử và công nghệ Alibaba Group. Đợt IPO năm 2014 của tập đoàn này thu về 25 tỷ USD.

Với tài sản ròng trị giá 37,3 tỷ USD, Jack Ma là người giàu thứ hai ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông đã được nhìn thấy trong một chiếc SUV Roewe RX5 vào tháng 10/2018. Tất nhiên, hệ thống thông tin giải trí của chiếc RX5 này sử dụng hệ điều hành YunOS của Alibaba.

Larry Page

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-4
Toyota Prius

Larry Page, CEO của Alphabet và đồng sáng lập Google, đã giành được vị trí là người giàu thứ 8 trên thế giới. Mặc dù ông có mức lương hàng năm chỉ là 1 USD, nhưng giá trị tài sản ròng của ông là khoảng 53,5 tỷ USD vào tháng 10/2018.

Nhưng Larry Page lái một chiếc Toyota Prius, theo Reuters. Giá bán năm 2019 của mẫu xe này là 23.770 USD.

Warren Buffett

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-5
Warren Buffett, đã sử dụng một chiếc Cadillac XTS 2014.

Nhà đầu tư người Mỹ Warren Buffett là người nổi tiếng với phong cách sống tiết kiệm. Giám đốc điều hành của công ty đầu tư Berkshire Hathaway đã cam kết quyên góp 99% tài sản ròng trị giá 84,2 tỷ USD của mình trong suốt cuộc đời.

Ông tự chọn cho mình một chiếc Cadillac XTS 2014 để lái. Giá mua mới của mẫu xe này là 23.500 USD. Trước chiếc xe này, ông đã sở hữu một chiếc Cadillac DTS đời 2006.

Elon Musk

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-6
Tesla Roadster thế hệ thứ hai.

CEO của Tesla và SpaceX sử dụng các mẫu xe tự lái do công ty mình sản xuất trong sinh hoạt thường ngày. Mẫu Tesla Model 3 mới nhất của hãng có giá từ 35.000 USD.

Vị tỷ phú này cũng nổi tiếng với việc là người đầu tiên phóng một chiếc Tesla Roadster lên vũ trụ. Elon Musk hiện xếp thứ 46 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, với tổng tài sản 19,7 tỷ USD.

Steve Ballmer

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-7Ford Fusion Hybrid 2010

Steve Ballmer, cựu CEO của Microsoft và chủ sở hữu hiện tại của Los Angeles Clippers, có tài sản ròng trị giá 50,9 tỷ USD.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng Ford, Alan Mulally đã đích thân giao chiếc Ford Fusion Hybrid cho Ballmer vào năm 2009. Ballmer là một khách hàng trung thành của Ford vì cha ông là một nhân viên lâu năm của Ford ở Detroit, Mỹ. Giá của chiếc Fusion Hybrid là 19.500 USD.

Bill Gates

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-8
Porsche 959 đời 1988.

Bill Gates, người sáng lập Microsoft, có tài sản ròng trị giá 103,8 tỷ USD, cho phép ông sở hữu một số mẫu xe như chiếc Porsche 959 năm 1988.

Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong, Porsche 959 ra mắt vào năm 1988 với giá 300.000 USD và từng là chiếc xe nhanh nhất thế giới.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg lái chiếc siêu xe Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD - Những tỷ phú công nghệ khác lái xe gì?-9
Pagani Huayra

Người sáng lập Facebook đã mua một Siêu xe Pagani Huayra vào năm 2014, mặc dù trước đó ông cũng đã sở hữu một chiếc Acura TSX, Honda Fit và Volkswagen Golf GTI.

Giá của Pagani Huayra 2014 là 1.400.000 USD. Tuy nhiên con số này không phải là một khoản chi đáng kể, đối với người đàn ông trị giá 74,4 tỷ USD này.

Theo Trí Thức Trẻ


siêu xe

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.