Mark Zuckerberg sẽ “vi hành” khắp nước Mỹ

CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ thực hiện nhiều chuyến đi trong năm nay đến các bang của Mỹ để kết nối nhiều hơn với mọi người.

CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ thực hiện nhiều chuyến đi trong năm nay đến các bang của Mỹ để kết nối nhiều hơn với mọi người.



Trong bài đăng hôm 3/1 trên trang cá nhân, nhà sáng lập Facebook tiết lộ thử thách năm 2017 của anh là ghé thăm và gặp gỡ càng nhiều người càng tốt khi đi khắp nước Mỹ. Zuckerberg cho biết sẽ đến khoảng 30 bang trong năm nay.

Mark Zuckerberg

" Every year I take on a personal challenge to learn new things and grow outside of my work. In recent years, I've run 365 miles, built a simple AI for my home, read 25 books and learned Mandarin.

My personal challenge for 2017 is to have visited and met people in every state in the US by the end of the year. I've spent significant time in many states already, so I'll need to travel to about 30 states this year to complete this challenge......"

Rõ ràng, năm 2016 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhà lãnh đạo trẻ. “Sau một năm dữ dội, hi vọng của tôi với thử thách này là ra ngoài và nói chuyện với nhiều người hơn về cách sống, làm việc và suy nghĩ về tương lai. Gần đây, tôi đã đi vòng quanh thế giới, thăm nhiều thành phố và nay tôi vô cùng háo hức với việc khám phá đất nước mình rõ hơn, gặp nhiều người hơn”.

Chuyến “phượt” toàn quốc là thử thách cá nhân mới nhất của Zuckerberg mà anh đặt ra cho bản thân mỗi năm. Các năm trước, anh đã chạy 365 dặm, phát triển trí tuệ nhân tạo cho ngôi nhà của mình, đọc 25 cuốn sách, học tiếng Trung.

Với thử thách năm nay, một lần nữa Zuckerberg muốn chứng kiến công nghệ đang tác động đến xã hội như thế nào. Khi các nhà sản xuất xe hơi và các hãng công nghệ chạy đua để mang xe tự lái lên đường và dùng robot thay thế lao động, CEO Facebook muốn lắng nghe mọi người.

Anh cho rằng công nghệ và toàn cầu hóa mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng khiến cuộc sống của nhiều người khó khăn hơn. “Chúng ta cần tìm ra cách để thay đổi cuộc chơi, nhằm làm cho nó có tác dụng với tất cả”.

Theo người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới, lắng nghe ý kiến từ nhiều tầng lớp không chỉ giúp công việc của anh tại Facebook mà còn với sáng kiến Chan Zuckberberg. Anh cùng vợ sẽ thăm các thị trấn nhỏ, trường đại học, gặp gỡ giáo viên, nhà khoa học, thăm văn phòng Facebook khắp thế giới. Ngoài ra, anh còn muốn nhận gợi ý các địa điểm từ chính người dùng Facebook.

“Công việc của tôi là kết nối thế giới và mang tiếng nói đến cho mỗi người. Tôi muốn tự mình nghe nhiều hơn những tiếng nói ấy trong năm nay”.

Theo Ictnews.vn/Cnet

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.