Tiền tấn tiền tỷ nhưng Mark Zuckerberg lại dùng thứ rẻ tiền này để ăn mừng sinh nhật Facebook 16 tuổi?

Không bánh kẹo xa hoa, đây là thứ được CEO Facebook khoe với hàng tỷ người dùng trên mạng xã hội của mình nhân dịp sinh nhật 16 tuổi.

Không bánh kẹo xa hoa, đây là thứ được CEO Facebook khoe với hàng tỷ người dùng trên mạng xã hội của mình nhân dịp sinh nhật 16 tuổi.


Facebook đã và đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, cũng là thứ làm nên danh tiếng và tiền tài khổng lồ cho tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg. Sản phẩm đột phá của anh tuy không phải mạng xã hội đầu tiên của thế giới nhưng lại đánh dấu ngôi vương thống trị suốt hơn chục năm vừa qua. Mới đây, Facebook đã chính thức cập bến 16 tuổi kể từ ngày thành lập: 4/2/2004.
 

Tiền tấn tiền tỷ nhưng Mark Zuckerberg lại dùng thứ rẻ tiền này để ăn mừng sinh nhật Facebook 16 tuổi?-1
Mark Zuckerberg và bước đi đột phá mang tính toàn cầu mang tên Facebook.

Trong một status mới nhất, Mark Zuckerberg đã có những lời chia sẻ chân thành gửi tới toàn thể cư dân mạng:

"Hôm nay đánh dấu 16 năm kể từ ngày thành lập Facebook. Lúc bấy giờ, tôi không hề nghĩ rằng sẽ có lúc ý tưởng của mình có khả năng kết nối hàng tỷ người như hiện tại, và chắc sẽ có ai khác giỏi giang hơn mình đảm nhận công việc và trọng trách phát minh ra nó. Nhưng cuối cùng thì chúng tôi đã cố gắng hết mình, và kết quả đúng thực đã không phụ lòng mong đợi.

Tôi đã trải qua và đúc kết nhiều kinh nghiệm trong 16 năm qua. Những năm gần đây quả thật có quá nhiều biến cố thăng trầm, và bài học đắt giá nhất tôi có được là việc phải luôn nghe theo quyền lợi và sở thích của mọi người dùng, kể cả khi nó có kỳ quặc hay lạc hậu tới mức nào đi chăng nữa.

Những tôn chỉ này đã dẫn đường cho Facebook suốt 16 năm qua, và chúng sẽ tiếp tục giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong tương lai dài nữa. Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ và đóng góp làm nên cộng đồng này."

Nhưng đó không phải thứ thu hút sự chú ý nhiều nhất, bởi cho tới cuối ngày 4/2 (tức gần trưa 5/2 theo giờ Việt Nam), vị CEO mới tiết lộ món quà ăn mừng của mình dành cho Facebook khiến ai nấy đều... ngã ngửa:

Tiền tấn tiền tỷ nhưng Mark Zuckerberg lại dùng thứ rẻ tiền này để ăn mừng sinh nhật Facebook 16 tuổi?-2
Bức ảnh của Mark Zuckerberg thu hút 237.000 Like chỉ sau vài giờ đăng tải.

Không màu mè hoa lá, tất cả chỉ là những hộp xốp nhựa rẻ tiền chứa bên trong là loại bánh rán vòng ăn vặt phổ biến. Rõ ràng, tiết lộ này trái ngược với hình dung của toàn thể cư dân mạng về một bữa tiệc linh đình, hoặc chí ít cũng phải ở một nơi chỉn chu và cầu kỳ hơn chút thay vì một món ăn nhanh nhiều dầu mỡ, dễ kiếm ở bất cứ đâu trên đường phố nước Mỹ. So với khối tài sản hiện nay của Mark Zuckerberg đạt hơn 80 tỷ USD (tương đương gần 2 triệu tỷ đồng), đây chẳng phải một lựa chọn quá đỗi tằn tiện, khiêm tốn và không hề lý tưởng cho sức khỏe sao?

Nghiêm túc vậy chứ thực ra ai cũng hiểu đây là một trò vui được Mark Zuckerberg bày ra khiến mọi người trầm trồ. Hơn nữa, chính anh cũng tiết lộ ở một số comment rằng bữa tiệc ăn mừng chính thức của Facebook chắc chắn khác xa so với hình ảnh trên. Một số bình luận cũng hùa theo hài hước, phỏng đoán rằng chắc đây là một bữa ăn đêm chống đói của anh, mỗi tội "hơi thiếu lành mạnh" một chút. Từ trước tới nay, Mark Zuckerberg cũng được biết đến bởi sự khiêm tốn và tiết kiệm trong nhiều mặt cuộc sống so với tài sản xa hoa của mình, vì thế kể cả khi anh nổi hứng chỉ thích ăn vặt trong những ngày trọng đại như trên chắc cũng dễ hiểu thôi nhỉ.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tien-tan-tien-ty-nhung-mark-zuckerberg-lai-dung-thu-re-tien-nay-de-an-mung-sinh-nhat-facebook-16-tuoi-2202052143027657.htm

Facebook

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.