Mặt trái tồi tệ của robot tình dục: Người Nhật đối mặt nguy cơ đáng báo động

Sự bùng nổ và tốc độ phát triển của robot tình dục có thể gây ra nhiều hậu quả đáng sợ ở Nhật Bản

Sự bùng nổ và tốc độ phát triển của robot tình dục có thể gây ra nhiều hậu quả đáng sợ ở Nhật Bản.

Tiến sĩ Kate Devlin, một chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) tại King's College London (Anh) mới đây đưa ra cảnh báo rằng, những robot tình dục (hay sex robots) có thể thúc đẩy một cuộc khủng hoảng về tỷ lệ sinh ở Nhật Bản khi ngày càng nhiều đàn ông cô đơn ở quốc gia này lựa chọn "bạn gái" kiểu này.

Theo đó, dân số tại Nhật Bản đang suy giảm nhanh chóng khi ngày càng có ít trẻ em được sinh ra. Theo thống kê vào năm 2018, ước tính có khoảng 921.000 em bé được sinh ra ở Nhật Bản, và con số này ít hơn 25.000 so với 2017.

Bộ Y tế Nhật Bản cho hay, đây là con số thấp nhất kể từ năm 1899. Bên cạnh đó, vào năm 2017, mặc dù chỉ có hơn 900.000 ca sinh tại Nhật Bản, nhưng lại có tới 1,3 triệu người chết, điều này có nghĩa là dân số giảm mạnh với khoảng 450.000 người.

Mặt trái tồi tệ của robot tình dục: Người Nhật đối mặt nguy cơ đáng báo động-1

Robot tình dục ngày càng phát triển với nhiều tính năng và vẻ ngoài giống người. Ảnh minh họa

Đáng chú ý là việc gia tăng và dần trở nên phổ biến của sản phẩm công nghệ như robot tình dục có thể khiến cho vấn đề về tốc độ suy giảm dân số ở Nhật Bản trở nên trầm trọng hơn. Theo Tiến sĩ Kate Devlin nhận định: "Ở các quốc gia như Nhật Bản, nơi mà cô đơn là một vấn đề xã hội lớn thì có những lo ngại cho rằng việc sử dụng robot có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn".

Mặt trái tồi tệ của robot tình dục: Người Nhật đối mặt nguy cơ đáng báo động-2

Những người cô đơn ở Nhật Bản có xu hướng tìm kiếm "người bạn" công nghệ. Ảnh minh họa

Vị chuyên gia này cũng cho biết thêm rằng, khi mua robot tình dục có kích thước và nhiều tính năng như người thật không chỉ thay thế con người trong phòng ngủ mà nhiều đàn ông cô đơn ở Nhật Bản còn hướng tới mục đích tìm kiếm người bạn thực sự.

Những robot, búp bê tình dục không chỉ trở thành hiện tượng ở Nhật Bản mà còn giúp ngành công nghiệp này đang bùng nổ về doanh số.

 
Mặt trái tồi tệ của robot tình dục: Người Nhật đối mặt nguy cơ đáng báo động-3

Nhiều người đàn ông cô đơn ở Nhật Bản đang vướng vào "lưới tình" với robot tình dục. Ảnh: RT

Chia sẻ với tờ RT, Noburu Tanaka, một người bán robot tình dục cho biết: "Đó là một cảm giác tuyệt vời. Trông giống như một con búp bê nhưng bạn lại cảm thấy chúng rất chân thật".

Tranh luận về sự tăng trưởng khó lường của những robot, búp bê tình dục, Kanako Amano, một chuyên gia về nhân khẩu học ở Viện nghiên cứu NLI tại Tokyo, cho hay: "Vấn đề lớn nhất ở Nhật Bản là sự suy giảm về tỷ lệ sinh và dân số. Đây được gọi là một thảm họa quốc gia. Người Nhật đang ở ngã tư đường và phải đối mặt với nguy cơ "tuyệt chủng"".

Đây là một viễn cảnh đáng sợ trước thực trạng "già hóa dân số" ở quốc gia này.

Theo Helino


robot

Trí tuệ nhân tạo

robot tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.