Mẹ dùng “chiêu độc” để “cai nghiện” smartphone cho con khiến dân mạng thích thú

Với sự phổ biến của smartphone, ngày càng nhiều đứa trẻ trở nên “nghiện” các thiết bị di động

Với sự phổ biến của smartphone, ngày càng nhiều đứa trẻ trở nên “nghiện” các thiết bị di động. Một người mẹ trẻ tại Thái Lan đã có một cách thức đặc biệt để giúp con gái mình “cai nghiện” smartphone, tuy nhiên, giải pháp này đã gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của Solly Khandee, một người phụ nữ sống tại tỉnh Songkhla (Thái Lan) thì con gái của cô đã bắt đầu “nghiện” smartphone và rất khó khăn để không sử dụng thiết bị di động này, do vậy Khandee đã nghĩ ra một giải pháp để giúp con gái của mình “cai nghiện”.

Theo đó, khi con gái của mình đang ngủ, Khandee đã sử dụng màu vẽ để vẽ một quầng thâm đên xung quanh mắt của cô bé. Đến khi bé gái này tỉnh dậy và nhìn thấy đối mắt của mình, cô bé đã hét lên và bật khóc vì hoảng sợ, lúc này Khandee mới nói rằng chính vì bé gái đã chơi smartphone quá nhiều nên mới khiến đối mắt bị thâm đên như vậy.

Mẹ dùng chiêu độc” để cai nghiện” smartphone cho con khiến dân mạng thích thú-1

Solly Khandee đã vẽ quầng thâm trên mắt của con gái khi cô bé đang ngủ say

“Sau khi thức dậy và nhìn thấy đôi mắt của mình trong gương, con bé đã hét lên và bật khóc. Tôi đã nói với nó rằng bởi vì nó chơi điện thoại quá nhiều nên đôi mắt mới thâm đen như vậy, từ nay đừng sử chơi điện thoại nữa!”, Solly Khandee chia sẻ.

Giải pháp của Khandee đã có hiệu quả khi con gái của cô đã “cai nghiện” và không đòi chơi smartphone như trước đây.

“Chiêu độc” này của Khandee đã nhanh chóng “gây sốt” với hàng chục ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ trên Facebook. Nhiều bậc phụ huynh đã thán phục với chiêu mà Khandee đã nghĩ ra và cho biết sẽ áp dụng cách thức này để khiến con của họ cũng phải tránh xa smartphone.

Nhiều cư dân mạng cũng cho biết họ đã lập tức áp dụng giải pháp này với con của họ và quả nhiên thực sự hiệu quả khi con của họ đã sợ và không dám tiếp tục sử dụng smartphone.

Mẹ dùng chiêu độc” để cai nghiện” smartphone cho con khiến dân mạng thích thú-2

Mẹ dùng chiêu độc” để cai nghiện” smartphone cho con khiến dân mạng thích thú-3

Cô bé đã rất hoảng sợ và bật khóc khi thức dậy và nhìn thấy quầng thâm mắt

Tuy nhiên, không ít cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích giải pháp của Khandee khi cho rằng hù dọa trẻ em không bao giờ là một cách hay để giáo dục trẻ, đặc biệt kiểu hù dọa này có thể khiến trẻ bị ám ảnh trong một thời gian dài. Thậm chí nhiều người còn cho rằng việc hù dọa này sẽ khiến đứa trẻ trở nên sợ smartphone và không dám sử dụng thiết bị di động trong tương lai.

“Cha mẹ có trách nhiệm giáo dục và hướng dẫn con của mình sử dụng smartphone sao cho hợp lý, chứ không phải là hù dọa để chúng trở nên sợ hãi chiếc điện thoại di động như vậy”, một cư dân mạng bình luận về giải pháp của Solly Khandee.

“Tất cả chúng ta đều có những ý tưởng điên rồ với con cái của mình. Nếu con gái cô ấy phát hiện ra sự thật, cô bé sẽ không còn tin tưởng vào mẹ của mình nữa”, một cư dân mạng nhận xét.

“Chiêu độc” của Solly Khandee thậm chí đã thu hút được sự chú ý của Tổ chức Y tế Cộng đồng tại Malaysia và tổ chức này đã đưa ra cảnh báo các bậc phụ huynh không nên sử dụng giải pháp của Solly Khandee vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ suốt đời.

Mẹ dùng chiêu độc” để cai nghiện” smartphone cho con khiến dân mạng thích thú-4

Cô bé đã vui vẻ trở lại sau khi được mẹ xóa đi quầng thâm xung quanh mắt mình và đã không còn đòi dùng smartphone như trước

Đăng tải trên trang Facebook chính thức của mình, Tổ chức Y tế Cộng đồng Malaysia cho biết giải pháp của Solly Khandee có thể để lại một sang chấn tâm lý và tồn tại lâu dài trong trí nhớ của trẻ, đồng thời cảnh báo thêm rằng các bậc phụ huynh khi muốn giáo dục con cái thì không nên lựa chọn các giải pháp lừa dối hoặc gây sợ hãi vì đây không phải là giải pháp để thay đổi thói quen xấu của trẻ.

Mẹ dùng chiêu độc” để cai nghiện” smartphone cho con khiến dân mạng thích thú-5

 

Tổ chức y tế cộng đồng Malaysia đã đưa ra lời cảnh báo về trò đùa của Solly Khandee có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ

“Mỗi bậc phụ huynh luôn có cách thức riêng để nuôi dậy con mình. Những đứa trẻ cần phải biết về ảnh hưởng, hậu quả và trách nhiệm từ hành động của chúng, nhưng chính các bậc phụ huynh mới là người đưa ra quyết định về cách giáo dục con mình”, Tổ chức Y tế Cộng đồng Malaysia kết luận.

Theo bạn, giải pháp của Solly Khandee có phải là một cách hay để giúp trẻ “cai nghiện” smartphone hay điều này thực sự làm ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ như nhiều người lo ngại? Hãy chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới.

Theo Dantri.com.vn


smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.