Mỗi tháng làm việc này 1 lần, pin điện thoại “cùi” cũng khỏe như trâu, dùng cả ngày không hết

Chỉ dùng một thời gian điện thoại sẽ bắt đầu có hiện tượng "chai" pin, nhanh hết pin. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể làm như sau

Chỉ dùng một thời gian điện thoại sẽ bắt đầu có hiện tượng "chai" pin, nhanh hết pin. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể làm như sau:

Các siêu di động đang ngày một phổ biến, thế nhưng hiệu năng pin của chúng lại tỷ lệ nghịch với sức mạnh. Sau khi dùng khoảng 1 – 2 năm, pin điện thoại smartphone dần bị giảm tuổi thọ. Nếu chúng ta không bảo quản kỹ lưỡng thì dần dần, bạn sẽ thấy pin ngày càng mất dung lượng (hay còn gọi là chai pin).

Mỗi tháng làm việc này 1 lần, pin điện thoại cùi” cũng khỏe như trâu, dùng cả ngày không hết-1

Tuy nhiên, có 1 cách “hồi sinh” pin mà rất ít người biết làm, cách này có thể kéo dài tuổi thọ của pin rất hiệu quả. Đó chính là “cân chỉnh pin” – mẹo cực hay mà chuyên gia khuyên người dùng thực hiện một tháng một lần.

1. Cách hồi sinh pin điện thoại đã cũ

Cách để “làm mới” viên pin để smartphone có thể đọc dung lượng chính xác và kéo dài thời gian sử dụng hơn rất đơn giản. Mỗi tháng một lần, các bạn nên cho pin điện thoại của mình cạn sạch đến mức 0%, có nghĩa rằng sử dụng cho đến khi điện thoại tự động tắt nguồn.

Tiếp đó, bạn hãy cắm sạc và sạc cho đến khi đầy 100%. Nhớ là hạn chế dùng điện thoại vào lúc này và nên chuyển qua chế độ máy bay nhé.

Nếu như tháng nào bạn cũng sử dụng cách này, nhất định pin của smartphone sẽ được làm mới và cân chỉnh.

Thậm chí các chuyên gia công nghệ cũng khẳng định người dùng có thể được thêm đến 50% thời gian sử dụng smartphone khi làm cách này đều đặn mỗi tháng.

Mỗi tháng làm việc này 1 lần, pin điện thoại cùi” cũng khỏe như trâu, dùng cả ngày không hết-2

2. Những lưu ý khi sử dụng pin mới

– Lần sạc đầu tiên: Bạn nên sạc và giữ nguyên trạng thái sạc pin từ 8 – 10 giờ và có thể sạc ngay sau khi mua máy mà không phải chờ cho đến khi hết điện trong pin. Trong quá trình sạc nên tránh tình trạng ngắt điện đột ngột và phải sạc liên tục.

– Lần thứ 2: Chỉ tiến hành sau khi đã dùng cạn kiệt điện của lần thứ nhất và thời gian sạc pin cũng thực hiện từ 8 – 10 giờ như lần sạc đầu.

– Lần thứ 3: Chỉ nên sạc khi đã dùng kiệt pin của lần sạc trước và cũng sạc liên tục từ 8 – 10 giờ như hai lần sạc trước.

Mỗi tháng làm việc này 1 lần, pin điện thoại cùi” cũng khỏe như trâu, dùng cả ngày không hết-3

– Các lần tiếp theo: Bạn không nên sạc khi pin điện thoại vẫn còn nhiều, nên tránh để điện thoại sập nguồn bởi như vậy rất hại pin.

Thêm 1 lưu ý nữa đó là không nên để pin ở nơi quá nóng, quá lạnh vì lí đó nhiệt độ quá cao hay quá thấp sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến pin, thậm chí khiến nó bị chai dù bạn không hề sử dụng.

Theo giadinh.net.vn


smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.