Mùa đông chớ dại dùng máy sấy tóc kiểu này nếu không phát nổ lúc nào chẳng hay

Để sử dụng máy sấy tóc an toàn, không bị phát nổ bất ngờ thì chị em hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

 Để sử dụng máy sấy tóc an toàn, không bị phát nổ bất ngờ thì chị em hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

1. Nguyên nhân gây nổ máy sấy tóc bạn cần tránh

Khi chọn mua máy sấy tóc cho gia đình, người tiêu dùng nên lưu ý và sắm các máy chất lượng tốt, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu tin cậy. Bởi những máy sấy tóc hàng nhái, giả các sản phẩm của thương hiệu lớn, hay hàng kém chất lượng, có xuất xứ không rõ ràng thường có giá bán cực thấp, không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Mùa đông chớ dại dùng máy sấy tóc kiểu này nếu không phát nổ lúc nào chẳng hay-1


Các bộ phận bên trong và cả bên ngoài của máy không được làm từ chất liệu tốt nên không chịu nhiệt khi sử dụng, dễ bị hư hỏng. Nếu có va chạm dù nhẹ cũng sẽ bị trầy xước hay nứt, vỡ.

Nhiều trường hợp người dùng cắm điện cho máy và sử dụng thì có hiện tượng cháy nổ, nêu không phản ứng kịp thời, hậu quả nhẹ thì người dùng chỉ bị thương ngoài da, còn nặng có thể gây chập điện, mất mạng.

Cho nên, khi sắm máy sấy tóc đừng chọn chỉ vì máy có giá rẻ, hãy chọn các sản phẩm của những thương hiệu uy tín, có phản hồi tích cực của khách hàng như Panasonic, Philips, Bluestone, Kangaroo…

2. Sử dụng máy sấy tóc đúng cách

Không sử dụng máy sấy liên tục trong thời gian dài

Cũng tương tự như các thiết bị gia dụng khác, điều tốt nhất bạn nên làm chính là không sử dụng thiết bị trong thời gian quá dài. Việc sử dụng máy sấy ở chế độ nóng liên tục sẽ khiến máy nóng lên, bộ phận tản nhiệt cũng không thoát nhiệt kịp thời gây ra cháy nổ.

Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng máy sấy thời gian dài thì cứ mỗi 30 giây -1 phút hãy ngắt máy một lần. Việc ngắt máy này sẽ giúp máy được nghỉ ngơi dù chỉ là trong chốc lát. Ngoài ra, bạn có thể thi thoảng chỉnh lại chế độ nhiệt của máy để máy hoạt động tốt hơn.

Mùa đông chớ dại dùng máy sấy tóc kiểu này nếu không phát nổ lúc nào chẳng hay-2


Ngừng sử dụng khi máy có âm thanh khác thường

Khi đang sử dụng máy sấy tóc, nếu bạn nghe thấy có âm thanh lạ phát ra từ máy, không phải âm thanh bạn thường nghe khi máy vận hành thì nên dừng sử dụng máy ngay, vì có thể bên trong cánh quạt máy có vật lạ. Nếu tiếp tục dùng, máy có thể phát nổ bất cứ lúc nào và nguy cơ gây tổn thương cho người sử dụng là rất cao.

Không sử dụng máy trong môi trường kín

Có rất nhiều người dùng thường dùng máy sấy như thiết bị sưởi ấm mini. Chính vì vậy, họ thường để máy trong chăn, trên thảm hay các vùng kín hẹp để sưởi chân và sưởi cho thú cưng. Tuy nhiên, máy sấy không sinh ra để sưởi ấm nên nó có thể phát nổ nếu bạn cứ cố tình sử dụng. Việc sử dụng máy sấy trong môi trường kín sẽ gây ra hiện tượng khó tản nhiệt. Máy tụ nhiệt từ động cơ và sợi đốt dễ gây ra tình trạng chập cháy và phát nổ.



Theo Khoevadep


phát nổ

máy sấy tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.