Mua xe máy phù hợp với dáng người, cần lưu ý 3 điều

Vị trí tay lái, chỗ để chân và độ cao của yên xe máy sẽ quyết định đến sự an toàn và thoải mái của người điều khiển xe.

Tay lái

Tay lái với các bộ phận bổ trợ như tay phanh, tay côn, các nút điều khiển và công tắc phải vừa vặn với tay và trong tầm kiểm soát của người lái để thuận tiện cho việc sử dụng và đạt được độ chính xác tối ưu. Nếu tay phanh không vừa tay hay nút còi quá xa ngón tay thì lúc gặp tình huống bất ngờ bạn sẽ bị lúng túng và sử dụng không hiệu quả.

Nếu các bộ phận trong tầm tay lái không được vừa ý, hoặc quá khổ hoặc khoảng cách không hợp lý nghĩa là chiếc xe đó chưa phù hợp với người điều khiển, thậm chí sẽ mất an toàn nếu người mua vẫn chọn chiếc xe đó.

Mua xe máy phù hợp với dáng người, cần lưu ý 3 điều-1

Các nút điều khiển và công tắc phải vừa vặn với tay và trong tầm kiểm soát của người lái để thuận tiện cho việc sử dụng và đạt được độ chính xác tối ưu.


Chỗ để chân

Bàn đạp phanh sau và chân ga cũng phải ở vị trí phù hợp với chân người lái để dễ dàng sử dụng khi vận hành, tránh trơn trượt và vượt ngoài tầm với. Vì thế, hãy cẩn thận ngồi thử xe, đặt chân ở vị trí thoải mái nhất để đánh giá được kích thước của xe có phù hợp với dáng người hay không.

Luôn để ý xem, lúc xe vận hành, các bộ phận sử dụng bằng chân có vừa vặn và chính xác hay không giúp người điều khiển kiểm soát xe tốt nhất có thể.

Mua xe máy phù hợp với dáng người, cần lưu ý 3 điều-2

Bàn đạp phanh sau và chân ga cũng phải ở vị trí phù hợp với chân người lái để dễ dàng sử dụng khi vận hành, tránh trơn trượt và vượt ngoài tầm với.


Độ cao yên xe

Đây là bộ phận quan trọng, giúp người điều khiển xe có tư thế và cảm giác lái thoải mái nhất trên suốt chặng đường. Chiều cao, kích cỡ và góc nghiêng yên phù hợp với dáng người sẽ giúp người điều khiển xe máy xử lý được các tình huống khẩn cấp hoặc va chạm một cách hiệu quả. Đặc biệt, chiều cao yên vừa đủ cho người điều khiển xe đặt chân trụ vững lúc dừng mà không bị chới với sẽ là an toàn (lưu ý hơn với chị em phái đẹp).

Theo Baogiaothong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xe.baogiaothong.vn/mua-xe-may-phu-hop-voi-dang-nguoi-can-luu-y-3-dieu-d461844.html

chọn xe máy

điều khiển xe máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.