Nấu ga thấy dấu hiệu này chứng tỏ BÌNH GAS sẽ nổ tung sau 10 phút, chạy thật xa chậm trễ là MẤT MẠNG

Khi bạn nấu ga nếu nhận thấy dấu hiệu này chứng tỏ BÌNH GAS sẽ nổ tung sau 10 phút, chạy thật xa chậm trễ là MẤT MẠNG như chơi

Khi bạn nấu ga nếu nhận thấy dấu hiệu này chứng tỏ BÌNH GAS sẽ nổ tung sau 10 phút, chạy thật xa chậm trễ là MẤT MẠNG như chơi.

Nguyên lý cháy nổ là do khí gas kết hợp với oxy trong không khí tạo thành hỗn hợp cháy và chỉ cần ở trong nhiệt độ cao phù hợp hoặc có tia lửa phát ra khi bật công tắc bật đèn, quạt, điện thoại, giày cao gót có kim loại tiếp với mặt sàn... thì rất dễ xảy ra cháy nổ lớn.

Gas bốc mùi

Ngay cả khi không bật bếp mà thấy không gian trong phòng có mùi ga phảng phất hoặc nồng lên thì rất có thể là van gas bị hỏng, đường dẫn khí gas bị rò rỉ, ống gas nối sai khớp.

Nếu thấy khí gas ngày càng nồng nặc, nhiệt độ trong phòng tăng cao ngay lập tức bạn nên mở hết cửa sổ, dùng quạt tay đẩy khí gas ra ngoài. Tuyệt đối không được bật bóng đèn, quạt điện hay bất kì thiết bị nào khác, tránh tia lửa điện của chúng kết hợp với khí gas gây cháy. Tốt nhất, nên sập cầu dao toàn bộ đường điện trong nhà.

Nấu ga thấy dấu hiệu này chứng tỏ BÌNH GAS sẽ nổ tung sau 10 phút, chạy thật xa chậm trễ là MẤT MẠNG-1

Đồng thời, lấy xà phòng bôi vào điểm khí gas bị rò, phun nước vào bình. Nếu thấy bình gas bị biến dạng, phồng lên thì bạn nên ra khỏi đó ngay lập tức bởi nó rất dễ phát nổ (tình trạng này rất ít khi xảy ra) và nhờ cần tới sự trợ giúp của thợ sửa chữa.

Ngọn lửa có màu đỏ

Nếu bình gas mới đổi chưa được bao lâu mà ngọn lửa đã có màu đỏ thì nguyên nhân là do gas lẫn tạp chất hoặc lẫn nước, không đảm bảo chất lượng. Rất có thể, bình gas bạn đang sử dụng là sản phẩm của cơ sở lậu, không đảm bảo các tiêu chuẩn về hạn kiểm định vỏ bình cũng như chất lượng gas bên trong. Để đảm bảo an toàn, tránh cháy nổ, nên đổi gas của các cửa hàng uy tín khác.

Ngoài ra, việc gas bị đỏ lửa này còn làm đáy nồi nhanh chóng bị đen, ảnh hưởng tới việc nấu nướng và dọn vệ sinh.

Nấu ga thấy dấu hiệu này chứng tỏ BÌNH GAS sẽ nổ tung sau 10 phút, chạy thật xa chậm trễ là MẤT MẠNG-2

Nguồn lửa bất thường

Nếu bếp ga nhà bạn không bắt lửa, ngọn lửa cháy bất thường, có mùi gas thoát ra ngoài, bạn cần lập tức tắt bếp, khoá van bình đồng thời kiểm tra lại mâm chia lửa có bị đặt lệch hay không, lau khô sứ đánh điện của bếp. Nếu không thể tự xử lý, hãy gọi thợ sữa chữa đến kiểm tra là an toàn nhất.

Lưu ý khi đun bằng bếp gas:

- Khi ngửi thấy mùi gas, trước tiên cần khóa van bình gas lại, sau đó nhanh chóng mở cửa, nhất là các cửa phía trên để tạo đối lưu cho khí gas thoát đi và hạ nhiệt độ phòng. Dùng các phương pháp thủ công để quạt bớt mùi gas (như quạt nan, bìa giấy), nếu quạt máy đang mở thì vẫn cứ để nguyên.

- Tuyệt đối không được bật, tắt các thiết bị điện như bóng điện, quạt máy, không nghe điện thoại, đi giày cao gót có đế kim loại, nổ xe máy, đánh bật lửa, diêm.... bởi chúng sẽ sinh ra tia lửa điện gây nổ.

- Trong trường hợp không xử lý được mùi gas, không khóa được van gas hoặc có đám cháy thì phải nhanh chóng chạy khỏi hiện trường và gọi cho nhà cung cấp gas hoặc 114.

Theo Khoevadep


bếp gas


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.