Nếu biết món đồ này và từng dùng nó, chứng tỏ bạn đã già

Với những công nghệ tân tiến hơn cùng sự phát triển của Internet, băng từ VCR đã hoàn thành sứ mệnh của mình

Với những công nghệ tân tiến hơn cùng sự phát triển của Internet, băng từ VCR đã hoàn thành sứ mệnh của mình và dần chỉ còn tồn tại trong ký ức của nhiều người. 

Đối với những người thuộc thế hệ 8x hay thậm chí là 9x đời đầu, những chiếc băng video như thế này chẳng có gì xa lạ mặc dù sự phát triển của công nghệ đã đẩy công nghệ này đến sự... "tuyệt chủng".

Nếu biết món đồ này và từng dùng nó, chứng tỏ bạn đã già - Ảnh 1.

Thực tế, băng video (VCR) đại trà dành cho tiêu dùng đầu tiên được ra mắt từ năm 1971 (dựa trên công nghệ Sony U-matic của Sony). Philips cũng là một cái tên tham gia vào thị trường ngày chỉ một năm sau đó với sản phẩm N1500. Dù vậy, "cuộc chiến" VCR chỉ thực sự bắt đầu khi Sony tung ra định dạng Betamax vào năm 1975 và JVC giới thiệu định hạng VHS và năm 1976 mà sau đó phần thắng thuộc về cái tên thứ hai. Ban đầu, bằng video có giá thành rất cao và mãi phải đến những năm 80 của thế kỉ trước thì giá thành loại công nghệ ày mới hạ xuống đủ để tiếp cận được với số đông người dùng.

Nếu biết món đồ này và từng dùng nó, chứng tỏ bạn đã già - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của VCR đã làm thay đổi nhiều thói quen giải trí của người dùng. Lần đầu tiên, người dùng có thể thuê hoặc mua các bộ phim trọn vẹn để xem tại nhà thay vì phải ra rạp hoặc đợi phim được phát sóng trên truyền hình. Người dùng cũng có thể ghi hình lại trực tiếp các nội dung đang phát trên TV vào VCR để xem lại sau đó. Dù vậy, đến những năm 1990 thì VCR bắt đầu dần dần bị thay thế bởi DVD. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, VCR vẫn chưa thực sự biến mất. Hiện nay, VCR với những lợi thế về công nghệ của mình đã được chuyển đổi mục đích sử dụng sang trở thành một định dạng lưu trữ.

Và nếu bạn biết những chiếc băng từ VCR thì hẳn là bạn cũng từng sử dụng phụ kiện quay băng dưới đây rồi!

Nếu biết món đồ này và từng dùng nó, chứng tỏ bạn đã già - Ảnh 3.

Theo Trí Thức Trẻ


công nghệ tân tiến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.