Ngắm bộ sưu tập xe hơi "khủng" của cựu tay đua F1

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe hơi "khủng" của  cựu tay đua công thức 1 Jenson Button...

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe hơi "khủng" của  cựu tay đua công thức 1 Jenson Button...

Sự nghiệp của Jenson Button kéo dài trong 18 năm, trong thời gian đó anh đã gặt hái khá nhiều danh hiệu trước khi kết thúc sự nghiệp vào năm 2013. Ngoài việc gây ấn tượng với người hâm mộ bởi những màn bức tốc nước rút trên đường đua, Jenson Button còn gây "sốc" với bộ sưu tập xe hơi triệu đô của mình.

Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-1
Cựu tay đua F1 Jenson Button. Ảnh: Carbuzz

Ferrari 355 GTS

Đây là chiếc xe mua Jenson Button lúc mới bắt đầu sự nghiệp ở trường đua F1, năm ấy anh mới 19 tuổi. Jenson Button cho biết, đây vẫn là một trong những chiếc xe yêu thích của anh ta. Nhiều người thường thấy anh đang lái xe 355 GTS bằng động cơ V8 quanh Monaco.

Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-2 Ferrari 355 GTS hiện có giá hơn 100.000 USD. Ảnh: Carbuzz

Ferrari F40

Đây được xem là mẫu siêu xe "khủng" cách đây 30 năm. Siêu xe F40 được trang bị một động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và thiết kế nổi bật. Sức mạnh sản sinh từ động cơ V-8 tăng áp kép 2.9 lít, cho công suất lên tới 478 mã lực và momen xoắn cực đại 575 Nm, hộp số tay có 5 cấp. Vì vậy, Jenson Button đã quyết định tậu chiếc xe này về để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ.

 Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-3
 Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-4
Mẫu Ferrari F40  hiện có giá khá "buồn" với hơn 20.000 USD. Nhưng cách đây 30 nó là "siêu xe". Ảnh: Carbuzz

Ferrari F40 tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chưa đầy 4 giây, trong khi tốc độ tối đa đạt tới 323,5 km/h, nó trở chiếc xe đầu tiên của Ferrari phá vỡ kỷ lục về tốc độ. 

Bugatti Veyron

Đây là mẫu xe quá quen thuộc với những đại gia lắm tiền nhiều của trên thế giới. Jenson Button cũng không ngoại lệ, anh đã tậu dòng xe này về để làm "sáng" hơn bộ sưu tập "xế" của mình.

Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-5Bugatti Veyron có giá hơn 2 triệu USD. Ảnh: Carbuzz

Tuy vậy, vì chi phí bảo hành, bảo dưỡng cho chiếc xe triệu đô này quá cao nên Jenson Button đã quyết định bán nó sau một thời gian ngắn sử dụng. Anh cũng không hề thấy nuối tiếc về quyết định đó của mình.

Ford Bronco 1976

Đây được xe là một mẫu SUV huyền thoại được khá nhiều tín đồ đam mê sưu tập xe hơi chú ý, trong đó có Jenson Button. Mẫu xe này vận hành bởi động cơ Windsor V8 4.9L sản sinh công suất lên tới 205 mã lực. Xe còn được trang bị hộp số tự động 3 cấp.

Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-6
Ford Bronco 1976 được Button “độ” lại

Tuy vậy, Jenson Button dường như đã có "độ" lại vẻ bên ngoài cho dòng xe huyền thoại này. Nó có màu xanh rêu đậm trông rất cá tính và nội thất của xe cũng đã được sửa sang lại để vận hành.
Ferrari 275 GTS

Thêm một "xế" cổ được điểm danh trong bộ sưu tập xe hơi của Jenson Button. Mẫu xe này có lịch sử gần 60 năm, hiện nay một chiếc xe Ferrari 275 GTS phiên bản hoàn chỉnh 1960 có giá gần 2 triệu USD. Thời điểm trên, có khoảng 1000 chiếc Ferrari 275 GTS được sản xuất trên toàn thế giới. Hiện, nếu Button rao bán mẫu xe trên, anh cũng sẽ có một khoản tiền khá lớn.

Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-7
Ferrari 275 GTS bản hoàn chỉnh có giá hơn 2 triệu USD. Ảnh: Carbuzz

Chiếc xe được trang bị động cơ động cơ V12 3.3 lít, có khả năng tăng tốc 0-60km/h trong khoảng 7,2 giây và tốc độ tối đa 150km/h.
Ford GT

Đây là mẫu xe có thiết kế khá giống với một chiếc xe đua F1, nó được Button mua vào năm 2005 và thời gian không lâu trước đây đã được anh rao bán.

Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-8Ngắm bộ sưu tập xe hơi khủng của cựu tay đua F1-9
Mẫu xe Ford GT của Button. Ảnh: Carbuzz

Ford GT là dòng xe huyền thoại, mang đến niềm tự hào đối với đội ngũ kỹ sư của hãng Ford. Động cơ EcoBoost V6 3,5 lít trên Ford GT sản sinh 647 mã lực .Thực chất, Ford GT là phiên bản đường phố của mẫu xe đua Le Mans, đồng thời là hậu duệ của GT40 năm 1966. 


Theo LĐO


Jenson Button

cựu tay đua F1 Jenson Button

siêu xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.