Ngày này cách đây 12 năm, chiếc iPhone đầu tiên đã ra mắt

Vào ngày 29/07/2007, chiếc iPhone đầu tiên đã xuất hiện, mở ra kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp thế giới

Vào ngày 29/07/2007, chiếc iPhone đầu tiên đã xuất hiện, mở ra kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp thế giới.

12 năm trước, mọi thứ đã thay đổi khi Apple phát hành iPhone. Có hàng dài những người xếp hàng quanh các Cửa hàng Apple Store, thậm chí nhiều người còn cắm trại trong nhiều ngày chờ đợi để bỏ ra 499 USD (tương đương 11,6 triệu đồng) để sở hữu phiên bản iPhone 4GB và 599 USD (khoảng 13,93 triệu đồng) cho mẫu iPhone 8GB.

Ngày này cách đây 12 năm, chiếc iPhone đầu tiên đã ra mắt-1

Cố CEO Apple - Steve Jobs và chiếc iPhone đầu tiên.

Chiếc điện thoại này trước đó đã được cố CEO Apple - Steve Jobs ra mắt vào ngày 09/01 năm đó và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của công chúng và giới truyền thông. Chiếc smartphone đầu tiên sở hữu kiểu dáng đẹp, thổi "một luồng gió" mới cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh mới chỉ tập trung vào người dùng doanh nghiệp.

Ngày này cách đây 12 năm, chiếc iPhone đầu tiên đã ra mắt-2

Cận cảnh chiếc iPhone đầu tiên.

Mặc dù iPhone đầu tiên hầu như không chạy nhanh (vẫn chạy trên mạng chậm của AT & T như mạng EDGE và Wi-Fi), các tính năng như màn hình cảm ứng, cảm ứng đa điểm và màn hình 3,5 inch lớn chính là “chìa khóa” chiến thắng của Apple. Ngoài ra, thiết bị cũng không có MMS hoặc khả năng quay video, người dùng không thể cắt và dán văn bản và không có 3G, iPhone không thể nhận cuộc gọi trong khi trình duyệt đang được sử dụng.

IPhone đã giúp Apple đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD

Sự xuất hiện của iPhone đã khiến thị trường điện thoại thế giới chia thành hai nhánh. Steve Ballmer - CEO của Microsoft đã cười nhạo và chỉ ra rằng việc thiếu bàn phím sẽ khiến cho iPhone không hấp dẫn đối với doanh nghiệp. Ông dự đoán rằng Apple sẽ chỉ có được 2% đến 3% thị trường nhưng ngay sau đó ông cũng phải thừa nhận rằng mình đã sai. Thậm chí, một tháng sau khi ra mắt iPhone, Jim Balsillie - CEO của BlackBerry vẫn không hề tỏ ra lo lắng.

Trong khi đó, các công ty khác đã phản ứng bằng cách cố gắng sao chép iPhone. Ngay cả các điện thoại tính năng như LG Voyager và Samsung cũng mang theo màn hình cảm ứng. iPhone thực sự đã tích hợp 3 thiết bị: máy nghe nhạc, điện thoại và thiết bị truy cập internet thành một thiết bị duy nhất

Ngày này cách đây 12 năm, chiếc iPhone đầu tiên đã ra mắt-3

Hộp đựng iPhone đầu tiên.

Từ ngày 29/06 đến cuối năm 2007, Apple đã bán được 1,39 triệu chiếc iPhone và sau đó tăng lên 11,63 triệu chiếc trong năm 2008. Con số này sau đó tăng đều đặn, đạt mức cao nhất là 231,22 triệu vào năm 2015. Có thể nói, cố CEO Steve Jobs đặt cược toàn bộ công ty vào một thiết bị này.

Và thành công của iPhone đã dẫn đến sự ra mắt của cửa hàng ứng dụng App Store vào năm 2008 và máy tính bảng iPad, sau đó là đồng hồ thông minh Apple Watch. Năm ngoái, Apple đã trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên của Mỹ đạt trị giá 1.000 tỷ USD và iPhone XR là mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong năm nay.

Ngày này cách đây 12 năm, chiếc iPhone đầu tiên đã ra mắt-4
 

Iphone Xs, iPhone Xr và iPhone Xs Max (từ trái sang).

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu bộ ba mẫu iPhone khác nhau, từ iPhone XR "giá bán phải chăng hơn" cho đến iPhone XS và iPhone XS Max. Trong những năm qua, “Táo Khuyết” đã liên tục vấp phải những sự cố về Antennagate (ăng ten đặt sai chỗ), Bendgate (bẻ cong iPhone bằng tay không) và Batterygate (làm iPhone cũ chậm đi). Tuy vậy, iPhone năm 2010 (iPhone 4), 2012 (iPhone 5), 2014 (iPhone 6 và iPhone 6 Plus), 2016 (iPhone 7) và 2017 (iPhone X) vẫn là những sản phẩm tốt nhất.

Kích thước màn hình iPhone đã mở rộng từ màn hình 3,5 inch ban đầu lên tới 6,5 inch (iPhone Xs Max). Các tính năng như camera FaceTime, trợ lý ảo Siri, quét vân tay Touch ID và quét khuôn mặt Face ID đã được bổ sung. Và sau 12 năm, loạt iPhone 11 hoàn toàn mới cũng sắp được bán ra vào 3 tháng tới.

Theo Dân Việt


Apple

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.