"Ngọc nữ" Hồng Kông năm 90 tái hiện thần sầu qua ảnh: Hơn 2 thập kỷ vẫn nét căng như vừa chụp?

Tất cả những bức ảnh gốc dù mờ tịt nhưng đã được cải thiện một cách thần kỳ nhờ công nghệ thông minh của thời đại 4.0 hiện nay

Tất cả những bức ảnh gốc dù mờ tịt nhưng đã được cải thiện một cách thần kỳ nhờ công nghệ thông minh của thời đại 4.0 hiện nay.

Thời đại 4.0 ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) có lẽ đã không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều người. Với tiềm năng cực lớn còn chưa được khai thác hết, đây thực sự là một công cụ hữu ích và tân tiến trong rất nhiều nhu cầu cuộc sống, chẳng hạn như việc phục chế ảnh cũ trở thành nét căng như vừa mới chụp bằng máy ảnh xịn.

Chẳng nói đâu xa, mới đầu tháng trước, hàng loạt những hình ảnh của các ngôi sao điện ảnh Hồng Kông kinh điển như Vương Tổ Hiền, Lâm Thanh Hà đã bất ngờ xuất hiện và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Điểm khác biệt nằm ở chỗ chúng trông sắc nét đến từng góc cạnh, như thể vừa chụp xong chứ không thể nào có nguồn gốc từ những năm 90.

Ngọc nữ Hồng Kông năm 90 tái hiện thần sầu qua ảnh: Hơn 2 thập kỷ vẫn nét căng như vừa chụp?-1

Một hình ảnh đã qua chỉnh sửa.

Ngọc nữ Hồng Kông năm 90 tái hiện thần sầu qua ảnh: Hơn 2 thập kỷ vẫn nét căng như vừa chụp?-2

Ảnh "Before - After" khi được AI xử lý.

Không có gì nghi ngờ, đó chính là một sản phẩm của AI khi ứng dụng vào lĩnh vực chỉnh sửa dữ liệu hình ảnh. Mọi công đoạn từ phân tích, xử lý các đường nét khuôn mặt trở về tiêu chuẩn chung, cho tới việc "đánh bóng" lại sắc thái tổng thể cũng được tự động áp dụng. Dĩ nhiên, khuôn mẫu chung vẫn giữ được nét vintage, hoài cổ của nước ảnh những năm 90, vốn là sở thích của rất nhiều người yêu nhiếp ảnh. Sau khi thông tin trên được chia sẻ, nó đã thu hút hơn 40.000 bài post và 190 triệu lượt xem của cư dân mạng.

Đặc biệt hơn, công cụ này không hề khó tìm như nhiều người tưởng, vì nó được tích hợp ngay trong ứng dụng nhắn tin WeChat rất phổ biến. Tính năng này đã được giới thiệu vào tháng 12/2018, ngay lập tức thu hút được sự chú ý lớn, tới tháng 4/2019 đã có hơn 40.000 lượt đăng ký chờ dùng thử.

Đây cũng không phải trường hợp đầu tiên làm được như vậy. Tháng 7/2018, NVIDIA kết hợp cùng MIT đã cho ra đời một phương pháp thông minh tương tự để chỉnh ảnh, xóa toàn bộ những nhược điểm như nhiễu hạt, vết tạp hình nhằm tối ưu chất lượng.

Cùng ngắm nhìn thêm những bức ảnh Before/After khá đỉnh nhờ AI chỉnh ảnh Hồng Kông này nhé:

Ngọc nữ Hồng Kông năm 90 tái hiện thần sầu qua ảnh: Hơn 2 thập kỷ vẫn nét căng như vừa chụp?-3
Ngọc nữ Hồng Kông năm 90 tái hiện thần sầu qua ảnh: Hơn 2 thập kỷ vẫn nét căng như vừa chụp?-4
Ngọc nữ Hồng Kông năm 90 tái hiện thần sầu qua ảnh: Hơn 2 thập kỷ vẫn nét căng như vừa chụp?-5

Theo Trí Thức Trẻ


Trí tuệ nhân tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.