Người dùng VN ùn ùn đổi pin iPhone, trung tâm bảo hành Apple quá tải

Tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple đã tiếp nhận người đến thay pin iPhone cũ. Tuy nhiên, mức giá không thống nhất

Tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple đã tiếp nhận người đến thay pin iPhone cũ. Tuy nhiên, mức giá không thống nhất.

Sau thông tin Apple triển khai chương trình ưu đãi thay pin cho iPhone cũ trên toàn cầu với giá 29 USD, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM đã đến các các trung tâm bảo hành ủy quyền (AASP - Apple Authorized Service Providers) để được hưởng chính sách mới.

Ghi nhận của PV vào sáng và chiều 3/1, không phải ai mang iPhone cũ đến cũng được nằm trong diện trợ giá thay pin. iPhone lock (khóa mạng) bị từ chối, trong khi máy chính hãng mua tại Việt Nam lẫn xách tay bản quốc tế đều phải qua quá trình kiểm tra. Nếu phát hiện máy từng bị vào nước, thay thế linh kiện "lô", nhân viên của trung tâm bảo hành (TTBH) cũng từ chối tiếp nhận.

Theo thông báo từ Apple, các TTBH của hãng sẽ thay pin mới giá 29 USD cho iPhone 6 trở về sau, (mức giá trước đó là 79 USD). Với điều kiện thiết bị phải bị chai trên 20% dung lượng pin so với lúc mới mua và chưa bị thay thế linh kiện không chính hãng.

Loạn giá thay pin tại các trung tâm ủy quyền

Tại một TTBH của Apple số 4 Yết Kiêu, Hà Nội, nhân viên cho biết iPhone 6 chưa qua sửa chữa thay thế linh kiện bên ngoài sẽ được thay pin mới với giá 660.000 đồng. Trong khi đó, chi phí thay pin iPhone 7 và 7 Plus là 990.000 đồng.

Nguoi dung VN un un doi pin iPhone, trung tam bao hanh Apple qua tai hinh anh 1
iPhone từng qua sửa chữa không chính hãng và iPhone lock không được hưởng chính sách ưu đãi thay pin mới. 

Nếu khách đồng ý, TTBH sẽ yêu cầu khách gửi lại máy, đặt cọc trước nửa tiền và chờ từ 7-10 ngày.

Trong khi đó, tại TTBH Vietfirst ở Trường Chinh. Nhân viên trực tổng đài cho biết mức giá thay pin là 770.000 đồng cho tất cả các model từ iPhone 6 đến iPhone 7. Điều kiện để hưởng mức ưu đãi là máy vẫn còn pin nguyên bản.

Ngoài ra, nhân viên đây cũng cho biết nếu iPhone của người dùng còn nằm trong hạn bảo hành Apple Care và chưa sửa chữa bên ngoài, họ hoàn toàn có thể hưởng chính sách thay thế miễn phí. Tại TTBH của Apple ở Mai Hắc Đế, chính sách cũng áp dụng tương tự nhưng giá thấp hơn đôi chút, ở mức 730.000 đồng, thời gian chờ 7-10 ngày.

Quá tải ở một vài nơi

Tại TP.HCM, TTBH Thakral One ASP số 234 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM đang trong tình trạng quá tải. Nói với PV, một nhân viên cho biết có hàng trăm trường hợp đến thay pin để hưởng chính sách mới. 

"Đây là điều chưa từng xảy ra. Trước đây giá thay pin cho iPhone lên đến hơn 2 triệu đồng nên khách hàng thường thay tại các cửa hàng bên ngoài", nhân viên này cho biết.

Nguoi dung VN un un doi pin iPhone, trung tam bao hanh Apple qua tai hinh anh 2
Khách hàng đến chờ đợi tại một TTBH ủy quyền của Apple tại quận 1, TP.HCM. 

Trong khi đó, tại FPT Services, lượng người đến khá thưa thớt. Theo nhân viên ở đây, khách mang máy đến thường đã qua sửa chữa bên ngoài nên không được tiếp nhận.

"Đa phần khách hàng không đủ điều kiện để hưởng bảo hành. Những model chai pin thường là iPhone 6, 6 Plus có tuổi đời đã 2-3 năm. Trong quá trình sử dụng khách hàng thường sẽ xảy ra hư hỏng và đem đi thay ở bên ngoài khi hết bảo hành", một nhân viên của trung tâm cho biết.

Tuy có tình trạng loạn giá ở các TTBH, nhưng một số khách hàng may mắn vẫn được hưởng chính sách thay pin miễn phí từng được áp dụng vào cuối năm 2016 dành cho iPhone 6S. Chương trình này không liên quan đến chế độ trợ giá mới triển khai của Apple.

"Tôi được hưởng chính sách thay pin miễn phí cho iPhone 6S thuộc lô hàng tháng 9-10/2015. Đây là chính sách cũ cho các máy bị lỗi pin sập nguồn nhưng đến bây giờ đọc báo tôi mới biết mình nằm trong diện được thay thế miễn phí", anh Hào ngụ Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ việc mình được hưởng chính sách thay pin đã có từ lâu của Apple.

Trong khi đó, không ít người dùng khi nghe mức giá 660.000 đồng cho một viên pin đã quay lưng ra về. "Sau khi kiểm tra máy và được báo giá tôi quyết định không thay. Tôi đã từng thay pin ở các cửa hàng bên ngoài cho một chiếc iPhone khác, đến giờ vẫn hoạt động bình thường. Mức giá chỉ 400 nghìn và mất 1-2h là xong. Dù sao thì chiếc máy này tôi cũng đã dùng 3 năm rồi nên tôi không còn quan trọng linh kiện chính hãng nữa", anh Hữu Phúc ngụ quận 1, TP.HCM cho biết.

Theo Zing.vn


iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.