Người Triều Tiên cũng có thể dùng WiFi thế nhưng có một điều thú vị về WiFi ở quốc gia bí ẩn này

Để dùng được WiFi ở Triều Tiên, người dùng vẫn sẽ cần đến một chiếc thẻ SIM

Để dùng được WiFi ở Triều Tiên, người dùng vẫn sẽ cần đến một chiếc thẻ SIM.

Korean Central Television mới đây đã phát sóng một số bản tin liên quan đến một dịch vụ dữ liệu kết nối không dây mới được triển khai tại Bình Nhưỡng. Dịch vụ này theo đó về cơ bản chính là kết nối WiFi, tuy nhiên lại phải cần dùng tới thẻ SIM để tuy cập được.

Mang tên gọi “Mirae” (có nghĩa là “tương lai), hệ thống dịch vụ kết nối này hiện đang được triển khai tại trung tâm Bình Nhưỡng, bên cạnh hai dịch vụ kết nối di động hiện hữu khác được phát triển bởi hai nhà mạng di động tại quốc gia bí ấn này.

Người Triều Tiên cũng có thể dùng WiFi thế nhưng có một điều thú vị về WiFi ở quốc gia bí ẩn này-1

Một điểm truy cập WiFi ở Triều Tiên. (Ảnh: KCTV)

Trong một báo cáo trước đó cũng được phát trên Korean Central Television, kênh thông tin này giới thiệu một thiết bị máy tính bảng có tên Daeyang 8321. Một trong những tính năng thú vị của nó nằm ơ việc có thể kết nối được với một điểm dữ liệu trên đường Ryomyong ở thủ đô Triều Tiên.

Trong báo cáo, có thể thấy chiếc máy được phải cần dùng đến thẻ SIM mới có thể hoạt động được và theo Choson Sinbo, thẻ SIM này được sử dụng cho dịch vụ WiFi. The một số báo cáo khác, tốc độ truy cập của dịch vụ WiFi nói trên có thể lên tới 70 Mbps.

Theo Saostar


wifi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.