Người Trung Quốc than phiền Face ID vô dụng vì virus corona

Việc liên tục đeo khẩu trang khiến nhiều người tại Trung Quốc gặp rắc rối với các hệ thống nhận diện khuôn mặt cũng như Face ID trên iPhone.

Việc liên tục đeo khẩu trang khiến nhiều người tại Trung Quốc gặp rắc rối với các hệ thống nhận diện khuôn mặt cũng như Face ID trên iPhone.


Sự lây lan của virus corona đã khiến hàng triệu người dân sống tại Trung Quốc thay đổi đột ngột thói quen sinh hoạt. Thậm chí, ngay cả hành động phổ biến tại quốc gia này là nhìn vào camera để nhận diện khuôn mặt cũng đang gặp không ít khó khăn.

Khẩu trang đã nhanh chóng trở thành một vật bất ly thân mỗi khi họ bước ra ngoài đường hay gặp gỡ, nói chuyện cùng người lạ. Với khuôn mặt bị che một nửa, nhiều người đã gặp khó khi mở khóa chiếc điện thoại của họ hay sử dụng các dịch vụ thanh toán bằng khuôn mặt.
 

Người Trung Quốc than phiền Face ID vô dụng vì virus corona-1
Người dân Trung Quốc gặp khó khăn khi sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt. Ảnh: AbacusNews.

Gần đây, tôi thường xuyên đeo khẩu trang. Điều này khiến tôi không thể sử dụng được tính năng mở khóa khuôn mặt trên điện thoại", một người dùng than phiền trên Weibo về chiếc iPhone của mình.

"Với tình hình hiện tại, tôi đeo khẩu trang trên mặt mọi lúc mọi nơi, trừ khi ngủ. Điều đó khiến tính năng Face ID trên iPhone hoạt động không thực sự tốt", một người dùng khác cho biết.

Rắc rối không chỉ đến từ những chiếc smartphone. Tại Trung Quốc, công nghệ nhận diện khuôn mặt được triển khai ở mọi nơi, từ nhà ga, sân bay cho đến các cửa hàng cũng như khách sạn. Nhiều người cho biết họ gặp khó khăn khi đi qua các cổng được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt.

"Tôi đứng trước camera nhưng hệ thống không nhận diện được khuôn mặt mình. Khoảng 2 phút sau, tôi chợt nhận ra mình đang đeo khẩu trang", một người cho biết.

Với nhiều người Trung Quốc, hệ thống nhận diện khuôn mặt đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

"Tôi sử dụng thanh toán khuôn mặt qua WeChat Pay. Những ngày này, tôi luôn đeo khẩu trang trên mặt, việc đổi sang nhập mật mã thật phiền phức", một người dùng bình luận.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nguoi-trung-quoc-than-phien-face-id-vo-dung-vi-virus-corona-post1040979.html

Trung Quốc

virus

Face ID


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.