Nhà Trắng xem xét cấm nhân viên sử dụng điện thoại di động

Nhân viên Nhà Trắng có thể không được sử dụng điện thoại di động để tránh nguy cơ rò rỉ thông tin.

Nhân viên Nhà Trắng có thể không được sử dụng điện thoại di động để tránh nguy cơ rò rỉ thông tin.

Theo Bloomberg, Tổng thống Trump hy vọng lệnh cấm này sẽ chấm dứt tình trạng rò rỉ thông tin, dù nó sẽ khiến nhân viên Nhà Trắng gặp khó khăn trong việc liên lạc với gia đình trong ngày làm việc.

Một quan chức giấu tên cho hay có quá nhiều thiết bị cá nhân được kết nối với mạng không dây của Nhà Trắng. Những thiết bị này không an toàn. Hồi đầu năm nay, chiếc điện thoại cá nhân của tham mưu trưởng John Kelly đã bị tấn công bởi tin tặc.

Tổng thống Trump,nhà trắng,điện thoại di động,tin tặc
Tổng thống Trump lo ngại về việc rò rỉ thông tin ở Nhà Trắng.

Nhà Trắng đã sử dụng điện thoại không thể gửi văn bản, đây là cách nhanh nhất mà một nhân viên có thể giao tiếp với gia đình ở nhà. Các điện thoại này cũng bị chặn truy cập một số trang web nhất định như Gmail. Điều này có nghĩa là nếu thiết bị cầm tay cá nhân bị cấm sử dụng, các nhân viên Nhà Trắng sẽ không thể kiểm tra email cá nhân của họ bằng điện thoại trong ngày.

Ngoài việc không thể gửi văn bản hoặc email cho gia đình trong ngày, những nhân viên Nhà Trắng buộc phải sử dụng điện thoại công nếu muốn gọi về nhà. Điều này khiến chính phủ phải chi trả chi phí cho các cuộc gọi vì lợi ích cá nhân. Ngoài ra, phát sinh những quy định rắc rối về việc lưu trữ hồ sơ về các cuộc gọi và cá nhân thực hiện qua điện thoại do chính phủ cấp.

Trong chuyến đi gần đây của Tổng thống Trump tới Trung Quốc, các nhân viên đã được cấp "ổ ghi" hoặc điện thoại dùng một lần để sử dụng thay cho thiết bị cầm tay cá nhân trong trường hợp điện thoại của họ bị tấn công.

Theo Zing


điện thoại di động

nhà trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.