Những món ăn miễn phí là đặc quyền mà các công ty công nghệ dành cho nhân viên của mình để níu chân họ trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt.
|
Các nhân viên của Facebook được công ty cung cấp nhiều đặc quyền ăn uống. Có rất nhiều quán ăn trong khuôn viên công ty tại trụ sở Menlo Park, từ các quán thịt nướng, bánh mỳ kẹp thịt, kem đến sinh tố. Thậm chí ở đây còn có một chi nhánh cà phê nổi tiếng Philz Coffee. Tuy nhiên, các nhân viên tại trụ sở mới ở Mountain View lại không có được quyền lợi như các đồng nghiệp ở Menlo Park do lệnh cấm của chính quyền nhằm kích thích kinh tế địa phương. |
|
Apple là một trong số ít công ty công nghệ không cung cấp miễn phí thức ăn cho nhân viên (trừ bữa tối dành cho các nhân viên iOS và OS X) song họ lại có các quán cà phê phục vụ miễn phí. Tại trụ sở mới công ty tại Cupertino, California có một quán cà phê cao bốn tầng với sức chứa lên đến 4.000 người, theo Wired. |
|
Trụ sở chính của Twitter tại San Francisco cung cấp cho nhân viên của mình bữa sáng, trưa miễn phí. Ngoài ra còn có rất nhiều đồ ăn nhẹ có sẵn trên từng tầng lầu. |
|
Nếu có công ty công nghệ nào được xem là quan tâm nhất đến chuyện ăn uống cho nhân viên thì đó hẳn là Google. Trụ sở Googleplex đặt tại Mountain View có rất nhiều nhà hàng miễn phí phục vụ từng loại khẩu vị, chế độ ăn uống theo thời gian trong ngày. Một nhân viên Google từng chia sẻ trên Quora rằng đồ uống không có calo được đặt gần tầm mắt trong các gian hàng, trong khi đồ uống nhiều calo lại được đặt phía sau lớp kính mờ. |
|
Với nhân viên Uber, họ cũng được phục vụ đồ ăn miễn phí theo từng thời gian trong ngày, cũng như bia vào buổi tối. |
|
Cùng thời điểm Microsoft mua lại vào năm 2016, LinkedIn ra mắt trụ sở mới tại trung tâm thành phố San Francisco. Tại đây, các món như bánh chanh, salad, sandwich được phục vụ liên tục. Đặc biệt phòng ăn ở đây còn có những bức tường được trang trí thể hiện nguồn gốc của từng loại thực phẩm. |
|
Với Dropbox, công ty này lại chỉ sử dụng đầu bếp nhận được sao Michelin danh giá. Nhân viên ở đây được phục vụ các món ăn trong ba bữa, và gần như không có món nào bị lặp lại. Tất cả các món đều có nguồn gốc rõ ràng, và đầu bếp tại đây thậm chí còn làm món kem riêng "đặc sản" cho công ty. |
|
Có chung suy nghĩ với nhà chức trách, Salesforce không xây phòng ăn bên trong tòa nhà 61 tầng Salesforce Tower ở San Francisco, nhằm khuyến khích nhân viên ra ngoài ăn uống. Tuy nhiên bên trong mỗi văn phòng vẫn có trái cây tươi, nước ngọt, cà phê. |
|
Các nhân viên Instagram tại New York rất thích một thực đơn mà họ được dùng miễn phí: nước trái cây và kem Ý. Cụ thể, nhà hàng của công ty, Frozen Palm phục vụ đến 18 loại nước trái cây, sinh tố được làm theo yêu cầu. Chúng thậm chí được đặt tên dựa theo bộ lọc của Instagram như Gingham, X-Pro II. Giám đốc điều hành của công ty Kevin Systrom chia sẻ nhân viên của ông còn có sở thích đếm số ngày họ dùng bữa liên tục tại đây. Ngoài món ngọt, công ty còn quầy bar và nhà bếp phục vụ đồ ăn nhẹ. |
Theo Zing.vn