Những điều cần biết về Face ID trên iPhone X

Nếu chưa đọc qua “sách trắng” Face ID mà Apple vừa công bố, bạn cũng không cần phải làm điều này vì bài viết dưới đây sẽ tóm lược những điều quan trọng nhất

Nếu chưa đọc qua “sách trắng” Face ID mà Apple vừa công bố, bạn cũng không cần phải làm điều này vì bài viết dưới đây sẽ tóm lược những điều quan trọng nhất.


Còn một tháng nữa, iPhone X mới bán ra thị trường, khi ấy chúng ta có thể biết được Face ID – hệ thống nhận diện gương mặt tiên tiến – hoạt động thực tế như thế nào. Nếu tò mò muốn biết thêm thông tin về Face ID, bạn nên đọc nội dung dưới đây, tóm gọn những điều được Apple tiết lộ trong “sách trắng” vừa công bố.

Không khuyến nghị cho trẻ dưới 13 tuổi

Tương tự nhận diện gương mặt trong các ứng dụng ảnh, trẻ em dưới 13 tuổi khiến cho máy đọc mất nhiều thời gian để học hỏi. Gương mặt của chúng còn thay đổi theo thời gian, do đó Apple không khuyến nghị dùng Face ID cho trẻ. Tất nhiên, cũng ít người muốn mua cho con của mình thiết bị cả ngàn đô như iPhone X.

Face ID vẫn cần mật khẩu thông thường

Giống như Touch ID, khi Face ID thất bại sau 5 lần hay khi vừa khởi động lại iPhone X, bạn phải nhập mật khẩu. Hoặc, nếu bạn đang ở chế độ SOS hay đã 48 tiếng kể từ khi mở khóa iPhone X.

Bạn phải mở to mắt ra khi dùng Face ID

Face ID chỉ hoạt động hiệu quả nếu bạn mở to mắt và nhìn trực tiếp vào iPhone X.

Face ID không bị lừa bởi ảnh hay mặt nạ

Apple nói rằng mạng thần kinh (một chương trình sử dụng máy học) trên chip A11 sẽ bảo vệ iPhone X khỏi các trò lừa đảo như dùng ảnh hay đeo mặt nạ. Đây là điều có thể kiểm chứng sau khi thiết bị bán ra chính thức.

Hoạt động ngay cả khi đang đội mũ, quàng khăn

Dù người dùng có đội mũ, quàng khăn, dùng kính áp tròng, đeo kính mát… Face ID vẫn đủ linh hoạt để nhận ra họ là chủ nhân của iPhone X, tất nhiên cái gì cũng có chừng mực.

Dữ liệu Face ID chỉ lưu trên iPhone

Tương tự Touch ID, dữ liệu Face ID được lưu trên con chip bảo mật của iPhone, bao gồm hình ảnh gương mặt 2D, bản đồ chiều sâu của gương mặt sử dụng các chấm hồng ngoại và hình ảnh hồng ngoại 2D.

Camera TrueDepth thực sự thông minh

Theo Apple, các mẫu và thứ tự bản quét từ camera TrueDepth trên iPhone X thay đổi chút một mỗi lần để bảo đảm an toàn.

Bất kỳ ứng dụng nào tương thích với Touch ID đều dùng được với Face ID

Bạn đang dùng Touch ID cho ứng dụng hay mật khẩu nào cũng đều tự động bổ sung xác thực bằng Face ID.

Thanh toán bằng Apple Pay

Khi trả tiền bằng Apple Pay, bạn phải bấm đúp vào nút ở cạnh bên trước khi dùng Face ID. Nó khá giống với cách mà Apple Watch đang hoạt động, ngoại trừ việc đồng hồ của Apple không có quét gương mặt.

Apple không dùng dữ liệu gương mặt trừ phi đăng ký

Nếu yêu cầu Face ID Diagnostics trong cài đặt vì lý do nào đó, dữ liệu ảnh gương mặt của bạn sẽ được gửi đến Apple song chúng hiển thị cho người dùng trước khi tải lên.

Theo Ictnews.vn/Cnet

iPhone X

Face ID


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.