Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ

Nhà đồng sáng lập và CEO Facebook Mark Zuckerberg đã không có được tấm bằng đại học Harvard danh giá vì đã bỏ học giữa chừng

Nhà đồng sáng lập và CEO Facebook Mark Zuckerberg đã không có được tấm bằng đại học Harvard danh giá vì đã bỏ học giữa chừng, nhưng chắc chắn Zuckerberg đã có một thời gian đẹp tại ngôi trường này, vì tại đây, anh đã được gặp người vợ tương lai của mình.

Mark Zuckerberg đã từ bỏ ngôi trường danh giá Harvard giữa chừng để theo đuổi sự nghiệp và thành lập mạng xã hội Facebook. Tại Harvard, Zuckerberg không chỉ được gặp những người bạn đồng chí hướng, những người đã giúp anh xây dựng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, mà quan trọng hơn, Zuckerberg đã gặp gỡ và hẹn hò người vợ tương lai của mình, Priscilla Chan.

Priscilla Chan học chuyên ngành về sinh học tại Harvard, đã gặp gỡ Mark Zuckerberg vào năm 2003 tại một bữa tiệc dành cho sinh viên Harvard. Cặp đôi sau đó đã hẹn hò cùng nhau và kết hôn vào năm 2012.

Đến nay, vợ chồng Mark Zuckerberg đã có với nhau 2 người con gái và mối tình đẹp giữa hai người đã kéo dài được 16 năm.

Cùng nhìn lại chùm ảnh về mối tình đẹp giữa ông chủ Facebook và vợ suốt 16 năm qua, để biết được tình cảm giữa hai người đã thực sự khăng khít như thế nào.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-1

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan gặp nhau lần đầu tiên trong nhà vệ sinh tại một bữa tiệc dành cho sinh viên của đại học Harvard vào năm 2003.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-2

“Anh ấy là một anh chàng mọt sách. Tôi nhớ anh ấy có những cốc bia có dán đoạn mã lập trình C++. Đó giống như một trò đùa tại trường đại học, nhưng có một chút ngốc nghếch”, Priscilla Chan chia sẻ về ấn tượng đầu tiên của mình với Mark Zuckerberg.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-3

Chan cho biết khi lần đầu tiên gặp Zuckerberg, cô nghĩ rằng anh sẽ bị đuổi khỏi trường vì trò đùa mà anh ấy khởi xướng: trang web có tên “Facemash”, nơi các sinh viên có thể đánh giá độ hấp dẫn của các sinh viên khác trong trường. Đây là trò đùa mà Zuckerberg đã tạo ra khi còn học năm 2 và đã giúp anh nổi tiếng trong trường.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-4

Bản thân Zuckerberg cũng đoán mình sẽ bị đuổi khỏi trường Harvard khi mới gặp Chan. Chia sẻ tại buổi trao bằng đại học danh dự của đại học Harvard vào năm 2017, Zuckerberg cho biết câu đầu tiên mà anh đã nói khi gặp vợ tương lai của mình là: “Tôi đoán rằng mình sẽ bị đuổi học sau 3 ngày nữa, do vậy chúng ta cần phải nhanh chóng hẹn hò”.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-5

“Nếu không có Facemash, tôi đã không thể gặp được Priscilla. Cô ấy là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi, do vậy tôi có thể noi rằng Facemash là thứ quan trọng nhất là tôi đã tạo ra trong khoảng thời gian tôi ở Harvard”, Zuckerberg chia sẻ về vợ của mình.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-6

Là vợ của nhà sáng lập Facebook, không quá ngạc nhiên khi Priscilla là một trong những người đầu tiên tham gia mạng xã hội này. Cô tham gia Facebook vào ngày 5/2/2004, chỉ một ngày sau khi Facebook được chính thức thành lập.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-7

Mark Zuckerberg chính thức rời bỏ Harvard vào năm 2005 sau năm học thứ 2 để tập trung vào việc dựng mạng xã hội Facebook. Trong khi đó Priscilla Chan vẫn tiếp tục việc học của mình và tốt nghiệp Harvard vào năm 2007. Sau khi tốt nghiệp, Chan đã theo Zuckerberg chuyển đến bang California, nơi đặt trụ sở của Facebook và tiếp tục theo học tại trường Đại học California vào năm 2008. Chan thuê một căn hộ gần nơi Zuckerberg làm việc để anh có thể ghé thăm cô vào mỗi dịp cuối tuần.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-8

Trong thời gian đầu khi cả hai hẹn hò, Chan đã đặt ra một số quy tắc nghiêm ngặt vì Zuckerberg quá bận rộng với Facebook. Chan yêu cầu bạn trai của mình dành ra một ngày trong tuần và ít nhất 100 phút trong tuần tránh xa Facebook.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-9

Ngay từ khi hẹn hò, Chan đã luôn ở cạnh Zuckerberg những thời khắc quan trọng nhất, bao gồm thời điểm mà Zuckerberg phải đưa ra quyết định trước lời đề nghị mua lại Facebook với giá 1 tỷ USD từ Yahoo vào năm 2006. Chan cho biết đó là khoảng thời gian căng thẳng với Zuckerberg và cả hai đã có nhiều cuộc thảo luận. “Tôi nhớ rằng chúng tôi đã có một cuộc thảo luận kéo dài về đề nghị của Yahoo. Chúng tôi cố gắng bám sát mục tiêu của mình và những gì chúng tôi tin tưởng, những gì chúng tôi thích làm trong cuộc sống”.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-10

Trong thời gian vẫn còn đang theo học đại học California, Chan đã chuyển đến sống chung căn hộ với Zuckerberg vào năm 2010. Mark Zuckerberg sau đó đã thông báo điều này trên trang cá nhân của mình: “Priscilla Chan đã chuyển đến vào cuối tuần này. Giờ đây chúng tôi đã có gấp đôi mọi thứ, nên bạn muốn bất cứ đồ gia dụng nào, đĩa, ly... hãy đến và lấy chúng trước khi chúng tôi cho hết chúng đi”.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-11

Zuckerberg và Chan sau đó đã mua một căn hộ 5 phòng ngủ với giá 7 triệu USD tại thành phố Palo Alto, gần trụ sở chính của Facebook, vào tháng 5/2011. Zuckerberg sau đó đã mua thêm 4 căn hộ ở lân cận vào năm tiếp theo, với giá 43 triệu USD để mở rộng khuôn viên căn hộ của mình.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-12

Tháng 5/2012, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan chính thức làm đám cưới, chỉ ít ngày sau khi Chan tốt nghiệp đại học và Facebook lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ra công chúng. Đám cưới giữa hai người được tổ chức một cách đơn giản, với 100 khách mời và được diễn ra ngay tại sân sau căn hộ của Mark Zuckerberg.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-13

Sau đám cưới, Zuckerberg và vợ đã nhiều lần đến thăm Hawaii. Vào tháng 10/2014, cặp đôi này đã chi ra hơn 100 triệu USD để mua 2 mảnh đất lớn tại đảo Kauai chỉ để giữ gìn vẽ đẹp hoang sơ tại đây.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-14

Tháng 7/2015, Zuckerberg đã rất vui mừng thông báo trên trang cá nhân của mình rằng Chan đã mang thai. Trước khi có thai, Chan đã trải qua 3 lần bị sẩy thai, do vậy Zuckerberg đã rất vui mừng và hạnh phúc khi vợ mình đã mang thai thành công.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-15

Con gái đầu lòng của cặp đôi này sinh vào tháng 12/2015 và có tên là Maxima (tên thân mật là Max)

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-16

Để chào mừng sự ra đời của con gái đầu lòng, cặp đôi này đã thông báo sẽ thành lập một công ty mới có tên Chan Zuckerberg Initiative, với sứ mệnh “thúc đẩy tiền năng của con người và thúc đẩy sự bình đẳng”. Cặp đôi này cũng cam kết sẽ quyên góp 99% tổng tài sản của mình thông qua tổ chức này. Chan đã rời vai trò của một bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện để điều hành công ty mới thành lập.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-17

Năm 2016, cặp đôi thông báo sẽ đầu tư 3 tỷ USD vào quỹ Chan Zuckerberg Initiative để nghiên cứu chữa tất cả các bệnh trên thế giới. Mục tiêu của họ là chữa được tất cả các bệnh mà con gái của họ có thể mắc phải trong đời.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-18

Cặp đôi này cũng cam kết sẽ dành toàn bộ tài sản cho từ thiện và các hoạt động nghiên cứu. “Chúng tôi sẽ dành cuộc đời mình để làm việc nhằm đảm bảo các thế hệ tương lai sẽ có những cơ hội tốt nhất có thể”, vợ chồng Zuckerberg chia sẻ.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-19

Năm 2015, cặp đôi này đã đầu tư để xây dựng một hệ thống trường tiểu học tại thành phố Palo Alto để dành cho các học sinh thuộc gia đình có thu nhập thấp.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-20

Cũng trong năm 2015, vợ chồng Zuckerberg đã ủng hộ 75 triệu USD cho một bệnh viện công thành phố San Francisco. Bệnh viện này sau đó đã được đổi tên thành Bệnh viện đa khoa San Francisco và Trung tâm chấn thương Zuckerberg.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-21

Tháng 8/2017, vợ chồng Zuckerberg chào đón cô con gái thứ 2, được đặt tên là August (nghĩa là “tháng 8” trong tiếng Anh). Zuckerberg sau đó đã rời xa công việc trong 2 tháng để phụ vợ chăm con mới sinh.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-22

Vợ chồng Mark Zuckerberg thường xuyên đi du lịch cùng nhau đến nhiều nơi trên thế giới. Cuối năm 2011, cặp đôi này đã từng đến Việt Nam và ghé thăm các địa điểm như vịnh Hạ Long và Sapa...

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-23

Là một tỷ phú, Zuckerberg rất quan tâm đến vấn đề an ninh của bản thân và gia đình. Năm 2018, gia đình Zuckerberg đã tiêu tốn hết 20 triệu USD cho vệ sĩ và an ninh. Số tiền này sẽ do Facebook chi trả.

Những điều thú vị về mối tình đẹp giữa Mark Zuckerberg và vợ-24

Sau 16 năm hẹn hò, hiện tình yêu của vợ chồng Zuckerberg vẫn đang rất mặn nồng.

Theo Dantri.com.vn


Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.