Những smartphone dưới 3 triệu đồng đáng chú ý

Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn một chiếc smartphone nhưng hầu bao không quá dư dả thì dưới đây là một vài sự lựa chọn phù hợp với mức giá chưa đến 3 triệu đồng

Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn một chiếc smartphone nhưng hầu bao không quá dư dả thì dưới đây là một vài sự lựa chọn phù hợp với mức giá chưa đến 3 triệu đồng.

Motorola Moto E4 Plus (Giá tham khảo: 2,99 triệu đồng)

Những smartphone dưới 3 triệu đồng đáng chú ý-1

Trong trường hợp bạn tìm kiếm một chiếc smartphone pin “trâu” có thời lượng pin sử dụng lâu để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày thì Motorola Moto E4 Plus là sự lựa chọn phù hợp. Đây là một trong những smartphone có pin lớn nhất thị trường hiện nay với dung lượng pin 5000mAh. Đặc biệt sản phẩm còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Bên cạnh dung lượng pin lớn thì E4 Plus sở hữu một cấu hình chấp nhận được ở phân khúc dưới 3 triệu đồng, với màn hình rộng 5,5-inch độ phân giải HD (1280x720), bên trong là bộ vi xử lý 4 lõi của MediaTek, xung nhịp 1.3GHz, cùng với 3GB bộ nhớ RAM, 32GB bộ nhớ lưu trữ. Mặt sau của sản phẩm là camera 13 megapixel tự động lấy nét, còn mặt trước là camera phụ 5 megapixel.

Ưu điểm của sản phẩm là sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối khá chắc tay khi cầm, tuy nhiên chất lượng camera trên sản phẩm không được đánh giá cao.

Huawei Y6 Prime 2018 (Giá tham khảo: 2,99 triệu đồng)

Những smartphone dưới 3 triệu đồng đáng chú ý-2

Với mức giá dưới 3 triệu đồng thì Huawei Y6 Prime (phiên bản 2018) là chiếc smartphone được trang bị khá nhiều các tính năng, từ màn hình tỷ lệ 18:9, cảm biến vân tay đến mở khóa bằng gương mặt...

Về mặt cấu hình, sản phẩm được trang bị màn hình 5,7-inch với độ phân giải HD+ (1440x720), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 425 4 lõi xử lý xung nhịp 1.4GHz, cùng với 2GB bộ nhớ RAM, bộ nhớ lưu trữ 16GB. Mặt sau của sản phẩm là cụm camera độ phân giải 13 megapixel còn mặt trước là camera 8 megapixel.

Dĩ nhiên khó có thể đòi hỏi sự hoàn hảo ở một chiếc smartphone giá dưới 3 triệu đồng. Y6 Prime bị đánh giá là hoạt động với hiệu suất không quá tốt, thường bị nóng trong một thời gian sau khi sử dụng và chất lượng camera không quá cao.

Nokia 3.1 (Giá tham khảo: 2,89 triệu đồng)

Những smartphone dưới 3 triệu đồng đáng chú ý-3

Nếu bạn đã từng yêu thích những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia, thì Nokia 3.1 sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nếu muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ.

Với 2,89 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu một chiếc smartphone màn hình 5,2-inch độ phân giải HD+ (1440x720), vi xử lý MediaTek 8 lõi, 2GB bộ nhớ RAM, 16GB ổ cứng lưu trữ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của sản phẩm là camera 13 megapixel lấy nét tự động, còn mặt trước cũng là camera 8 megapixel. Sản phẩm hỗ trợ mạng 4G LTE và được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.990mAh.

Ưu điểm của Nokia 3.1 bên cạnh sức mạnh thương hiệu còn là thiết kế nguyên khối khá đẹp mắt, tuy nhiên nhược điểm đó là hiệu năng ở mức trung bình còn ảnh chụp chỉ ở mức chấp nhận được.

Sony Xperia L2 (Giá tham khảo: 2,99 triệu đồng)

Những smartphone dưới 3 triệu đồng đáng chú ý-4

Cũng như Nokia thì Sony là một trong những thương hiệu được nhiều người dùng tại Việt Nam yêu thích. Xperia L2 là một trong số ít các mẫu smartphone của Sony hiện có mức giá dưới 3 triệu đồng.

Với màn hình 5,5-inch độ phân giải HD (1280x720), đây là sản phẩm phù hợp cho ai đang tìm kiếm một chiếc smartphone màn hình lớn. Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý 4 lõi của MediaTek, cùng với 3GB bộ nhớ RAM, 32GB bộ nhớ lưu trữ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của sản phẩm là camera 13 megapixel hỗ trợ tự động lấy nét, còn mặt trước là camera 8 megapixel.

Mặt sau của sản phẩm cũng được tích hợp cảm biến vân tay. Sản phẩm hỗ trợ kết nối 4G LTE và được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.300mAh.

Ngoài ưu điểm về sức mạnh thương hiệu, sản phẩm còn có ưu điểm là dung lượng bộ nhớ lớn và camera được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên chiếc smartphone này lại không được đánh giá cao về thời lượng sử dụng pin.

Coolpad N3D (Giá tham khảo: 2,39 triệu đồng)

Những smartphone dưới 3 triệu đồng đáng chú ý-5

Đây là số ít chiếc smartphone thuộc phân khúc dưới 3 triệu đồng được trang bị camera kép ở mặt sau sản phẩm, với một camera chính độ phân giải 8 megapixel và một camera phụ độ phân giải chỉ 0,3 megapixel, hỗ trợ chức năng chụp ảnh xóa phông trên sản phẩm. Mặt sau của sản phẩm cũng được tích hợp cảm biến vân tay.

Một điểm lưu ý khác của Coolpad N3D đó là sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý của hãng chip Trung Quốc Spreadtrum, thay vì dùng chip của Qualcomm hay của MediaTek vốn được sử dụng rộng rãi hơn. Các thông số cấu hình khác của sản phẩm bao gồm màn hình 5,45-inch độ phân giải HD+ (1440x720), 2GB bộ nhớ RAM cùng bộ nhớ lưu trữ 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Sản phẩm hỗ trợ kết nối 4G LTE và thỏi pin có thể tháo rời dung lượng 2.500mAh.

Thương hiệu Coolpad (Trung Quốc) chưa thực sự được biết đến nhiều tại Việt Nam là một nhược điểm của chiếc smartphone này. Bên cạnh đó hiệu suất hoạt động của sản phẩm cũng chỉ ở mức đáp ứng được nhu cầu cơ bản.

Mobell Nova F7 Pro (Giá tham khảo: 1,89 triệu đồng)

Những smartphone dưới 3 triệu đồng đáng chú ý-6

Thiết kế có lẽ là ưu điểm đáng chú ý nhất trên chiếc smartphone này, khi Nova F7 Pro sở hữu màn hình cong 2,5D với thiết kế nguyên khối, cạnh được thiết kế vuông vức tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ.

Với mức giá dưới 2 triệu, sản phẩm được trang bị màn hình 5-inch độ phân giải HD (1280x720), bên trong là bộ xử lý MediaTek 4 lõi, cùng với 2GB bộ nhớ RAM và 16GB bộ nhớ lưu trữ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của sản phẩm là camera 8 megapixel, còn mặt trước là camera 5 megapixel. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.100mAh.

Nhược điểm của chiếc smartphone này đó là tăng nhiệt độ khá cao sau một thời gian dài sử dụng.

Mobiistar Zumbo S2 Dual (Giá tham khảo: 2,85 triệu đồng)

Những smartphone dưới 3 triệu đồng đáng chú ý-7

Nếu ưu tiên một chiếc smartphone thương hiệu Việt trong tầm giá thì Zumbo S2 Dual là một sự lựa chọn phù hợp. Dù chiếc smartphone này có giá rẻ nhưng cũng sở hữu thiết kế nguyên khối bằng kim loại tạo cảm giác cao cấp.

Đặc biệt Zumbo S2 Dual được trang bị camera kép ở mặt trước, bao gồm một camera 13 megapixel vào một camera góc rộng 8 megapixel để chụp ảnh selfie nhóm. Mặt trước của sản phẩm cũng được trang bị đèn flash để chụp ảnh selfie khi thiếu sáng.

Sản phẩm sở hữu một cấu hình khá ổn, với màn hình rộng 5,5-inch độ phân giải Full HD (1920x1080), bên trong là bộ vi xử lý MediaTek 4 lõi, 3GB bộ nhớ RAM cùng ổ cứng lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của sản phẩm là camera 13 megapixel. Sản phẩm có thỏi pin dung lượng 3000mAh.

Nhược điểm của sản phẩm là thời lượng pin khá kém dù trang bị thỏi pin lớn.

Theo Dantri.com.vn


smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.