Những thời điểm cần tắt điều hoà ô tô để đảm bảo an toàn?

Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời điểm mà điều hoà trên ô tô cần phải được tắt.

Xe sắp hết nhiên liệu

Khi chưa tìm thấy nơi đổ nhiên liệu mà mức nhiên liệu đã gần hết thì nên tiết kiệm nhất có thể, nhất là điều hoà. Khi tắt điều hoà, nên để quạt gió hoạt động để đảm bảo không khí bên trong xe không bị quá ngột ngạt.

Những thời điểm cần tắt điều hoà ô tô để đảm bảo an toàn?-1


Chuẩn bị đi vào đoạn đường ngập nước

Nên tắt điều hòa và hạ kính xuống, bởi điều hòa luôn có quạt thông gió để lấy không khí từ bên ngoài vào. Tuy nhiên, nếu đoạn ngập quá cao thì quạt thông gió sẽ biến thành bơm hút nước vào động cơ, thậm chí có thể hút cả rác vào khiến động cơ ngưng hoạt động, gây chết máy.
 
Bên cạnh đó, việc tắt điều hòa cũng giúp giảm bớt gánh nặng cho chiếc xe đang phải vất vả chống lại sức nước của đoạn ngập. Lái xe cần biết rằng xe đi qua chỗ ngập có lực kéo và cần phải chạy công suất cao.

Những thời điểm cần tắt điều hoà ô tô để đảm bảo an toàn?-2


Khi leo dốc với xe cũ

Nếu như xe đã cũ, hoặc động cơ nhỏ thì nên tắt bớt điều hòa trước khi leo dốc cao. Nguyên nhân là để giảm tải cho chiếc xe, bởi chạy dốc ngắn của chiếc xe rất nhiều năng lượng, nhưng lái xe cũng chú ý là không nên mở cửa kính khi chạy lên dốc, bởi nhiều khu vực dốc cao có sương mù sẽ rất dễ gây đọng nước kính khi mở cửa, dẫn đến giảm tầm nhìn người lái.

Quy trình tắt điều hòa chạy dốc như sau: để số D khi lên dốc, trong trường hợp dốc cao 10% thì chuyển số 2 hoặc L, tắt điều hòa. Nếu xuống dốc thì chạy số L hoặc 2, bật điều hòa có AC. Khi phanh cũng không nên đệm phanh vì có thể gây nóng và mòn phanh nhanh, gây nguy hiểm.

 

Theo Baogiaothong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xe.baogiaothong.vn/nhung-thoi-diem-can-tat-dieu-hoa-o-to-de-dam-bao-an-toan-d469431.html

sử dụng xe ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.