Nửa triệu tài khoản Zoom bị tin tặc rao bán công khai

Người dùng ứng dụng Zoom được phen bất an khi gần nửa triệu tài khoản của người dùng bị tin tặc rao bán công khai trên mạng.

Cụ thể, thông tin gây sốc được đưa ra bởi các chuyên gia an ninh mạng Cyble sau khi phát hiện ra tin tặc rao bán công khai tài khoản người dùng Zoom lên mạng.

Nửa triệu tài khoản Zoom bị tin tặc rao bán công khai-1

Các chuyên gia của Cyble sau đó đã mua lại toàn bộ số tài khoản người dùng Zoom với giá chưa đầy 0,1 USD. Mức giá quá rẻ mạt khiến giới công nghệ giật mình. Thậm chí một số trang còn sẵn sàng tặng miễn phí số tài khoản trên cho thành viên nào có đóng góp tích cực như một phần thưởng.

Theo các chuyên gia của Cyble thông tin của các tài khoản người dùng Zoom bị rao bán bao gồm địa chỉ email, mật khẩu và ID phòng họp riêng tư. Nguy hiểm hơn, trong này được xác định còn có tài khoản Zoom của các doanh nghiệp.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin nào cho thấy tin tặc sử dụng những dữ liệu trên cho mục đích tội phạm khác ngoài bán thông tin, tuy nhiên các chuyên gia vẫn đưa ra khuyến cáo người dùng Zoom cần nhanh chóng đổi mật khẩu tài khoản phức tạp hơn bao gồm số, chữ thường và chữ in hoa.

Trước đó, ngày 10/4, Bộ Giáo dục Singapore thông báo đã ra quyết định ngừng sử dụng phần mềm Zoom trong công tác giảng dạy trực tuyến tại quốc gia này sau những sự cố bảo mật nghiệm trọng đã xảy ra.

 

Theo Công an nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc http://cand.com.vn/Cong-nghe/Nua-trieu-tai-khoan-Zoom-bi-tin-tac-rao-ban-cong-khai-590749/

Ứng dụng Zoom

an ninh mạng

tài khoản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.