Ông chủ Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới

Ông lớn lãnh đạo Amazon soán ngôi Bill Gates cũng không còn bất ngờ gì nữa, vì trước đó đã có 2 lần mém vượt qua vị tỷ phú này rồi

Ông lớn lãnh đạo Amazon soán ngôi Bill Gates cũng không còn bất ngờ gì nữa, vì trước đó đã có 2 lần mém vượt qua vị tỷ phú này rồi.

Mới hôm qua - thứ Hai ngày 8/1 thôi - ngôi vị tỷ phú giàu nhất thế giới của Bill Gates suốt nhiều năm qua không thể lay chuyển đã bất ngờ bị sụp đổ, vượt qua bởi một cái tên cũng không hề xa lạ bấy lâu nay: Jeff Bezos.

Jeff Bezos là CEO của Amazon - công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Tổng giá trị tài sản của Jeff Bezos tính đến thứ Hai theo ghi nhận chính xác là 105,1 tỷ USD, đôi khi chênh lệch chút tùy nguồn kiểm định và thời điểm nữa.

Ông chủ Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới, Bill Gates cần kiếm thêm 12 tỷ USD mới giàu bằng - Ảnh 1.

Phần lớn trong số đó đến từ giá trị của 78,9 triệu cổ phiếu mà ông nắm giữ ở Amazon. Và bạn có biết không, thứ Hai vừa rồi khi giá trị cổ phiếu của Amazon tăng 1,4% thôi nhưng nó đã đủ để "tặng" thêm cho Jeff Bezos khoảng 1,4 tỷ USD nữa rồi. Được biết, sự tăng trưởng thần tốc của cổ phiếu Amazon trong năm 2017 đã lên đến 56%, bảo sao Jeff Bezos giàu nhanh đến thế.

Bên cạnh Amazon, Jeff Bezos cũng nắm trong tay nhiều quyền lực ở cả tờ báo Washington Post và công ty vận tải, du lịch hàng không tư nhân Blue Origin.

Ông chủ Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới, Bill Gates cần kiếm thêm 12 tỷ USD mới giàu bằng - Ảnh 2.

Chính nhờ những sự "phất lên" nhanh chóng đó mà Jeff Bezos đã từng vượt mặt chút ít so với Bill Gates một lần vào tháng 7 vừa qua. Lần thứ 2 là vào tháng 10, sau đó tiến tới cột mốc chạm ngưỡng tài sản 100 tỷ USD vào tháng 11 khi Amazon thu được rất nhiều lợi thế trong mùa mua sắm cuối năm. Và tất nhiên, cho tới hiện tại, với mức trần 105 tỷ USD, Bezos đã có thể tự tin mình vượt xa Bill Gates rồi.

Về phần Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft này hiện nắm trong tay khoảng 93 tỷ USD.Chênh lệch 12 tỷ USD so với Jeff Bezos là một khoảng rất nhiều đó, nhưng dù sao thì Bill Gates vẫn đang chắc chắn ở vị trí số 2 thế giới rồi. Hơn nữa, từ trước tới giờ Bill Gates làm từ thiện và cho đi rất nhiều tiền, bao gồm 2,9 tỷ USD tiền mặt và 700 triệu cổ phiếu của Microsoft - tương đương 61,8 tỷ USD ngày nay nữa. Vậy nếu như ông mảy may giữ lại thì giờ tài sản của Bill Gates còn lên tận hơn 150 tỷ USD cơ!

Theo Trí Thức Trẻ


Bill Gates

Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.