Ông chú lạ hoắc trên trang chủ Google hôm nay là ai? Chính là "Thầy đồng tiên tri Internet" đó!

Google hôm nay đã đổi giao diện Doodle trang chủ của mình với hình ảnh một người đàn ông đứng trước bảng trông khá lạ lẫm

Google hôm nay đã đổi giao diện Doodle trang chủ của mình với hình ảnh một người đàn ông đứng trước bảng trông khá lạ lẫm.

Nhiều người trong số chúng ta chắc chắn sẽ không biết "ông chú" trên Google Doodle hôm nay là ai, thậm chí không quan tâm đến thay đổi này. Nhưng đây thực sự là một nhân vật cực kỳ quan trọng đối với thời đại công nghệ hiện nay, được mệnh danh "thầy đồng tiên tri Internet": Giáo sư Michael Dertouzos.

Ông chú lạ hoắc trên trang chủ Google hôm nay là ai? Chính là Thầy đồng tiên tri Internet đó!-1

Sinh ra vào năm 1936 ở Athens (Hy Lạp), Dertouzos được nuôi dạy bởi người bố tài giỏi - một đại tướng hải quan kiêm nghệ sỹ piano. 

Ông tốt nghiệp trường cao đẳng rồi lên Đại học với học bổng Fulbright danh giá, sau đó bảo vệ bằng tiến sỹ ở Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và nhậm chức giảng dạy từ năm 1968. 

Cùng năm đó, Dertouzos cũng trở thành đồng sáng lập của Computek Inc. - thương hiệu phát triển đồ hoạ và thiết bị thông minh. 

Hôm nay là kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 82 của ông, chỉ tiếc là ông đã qua đời vào năm 2001, không thể chứng kiến sự phát triển vượt bậc của thế giới mạng Internet đồ sộ ngày nay.

Ông chú lạ hoắc trên trang chủ Google hôm nay là ai? Chính là Thầy đồng tiên tri Internet đó!-2

Trước kia, ông là giáo sư phụ trách khoa Lập trình điện tử và Khoa học máy tính ở Viện Công nghệ MIT nổi tiếng. Sau này, ông đảm nhận vị trí giám đốc phòng nghiên cứu khoa học máy tính tại đây từ năm 1974 cho tới lúc qua đời.

Giao diện Google Doodle hôm nay đã cho thấy những hình ảnh thân thuộc nhất về Dertouzos đương thời, với hình tượng một người thầy đứng giảng, bao quanh là những ký ức về công nghệ máy tính qua từng năm tháng. 

Ông chú lạ hoắc trên trang chủ Google hôm nay là ai? Chính là Thầy đồng tiên tri Internet đó!-3

Ông đã có công rất lớn trong việc dự đoán tầm quan trọng của Internet trong cuộc sống hàng ngày, cũng như đầu tư rất nhiều công sức vào việc phát triển công nghệ máy tính cá nhân. Đặc biệt, danh tiếng của học viện MIT có thể sẽ không được như ngày hôm nay nếu như thiếu đi công lao đóng góp của ông.

Theo Trí Thức Trẻ


Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.