Quạt điện quay chậm, yếu và cách khắc phục tại nhà đơn giản, hiệu quả

Quạt điện quay chậm hay yếu là lỗi thường gặp nhất sau thời gian sử dụng. Thay vì mất tiền ra cửa hàng sửa chữa

Quạt điện quay chậm hay yếu là lỗi thường gặp nhất sau thời gian sử dụng. Thay vì mất tiền ra cửa hàng sửa chữa thì người dùng hoàn toàn có thể tự tìm nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản.

Quạt điện quay chậm, yếu và cách khắc phục tại nhà đơn giản, hiệu quả-1

Theo chuyên gia tư vấn, quạt điện sau một thời gian sử dụng, không còn chạy với tốc độ nhanh, ổn định như lúc mới mua.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho quạt chạy không ổn định và mỗi nguyên nhân lại có cách khắc phục khá đơn giản nhiều người không biết.

Quạt quay chậm, yếu do bẩn bụi

Thực tế, sau một thời gian sử dụng có rất nhiều nguyên nhân khiến cho quạt điện chạy chậm và yếu như do bụi bẩn bám vào lồng quạt, cánh quạt, hộp điều khiển làm hạn chế tốc độ quạt quay. Nếu là do nguyên nhân này người dùng chỉ cần tháo bỏ lắp lồng quạt ra và vệ sinh lại toàn bộ hộp động cơ.

Quạt điện bị khô dầu, hỏng động cơ bạc

Thêm một nguyên nhân khác khiến quạt quay bị yếu hoặc phát ra tiếng ồn khi quay, đó là do quạt bị khô dầu làm tăng ma sát, giảm tốc độ quay hoặc hỏng động cơ bạc.

Lúc này người dùng chỉ cần thử quay cánh quạt bằng tay. Nếu thấy quạt quay nhưng bị cản lại và chỉ quay một chút rồi ngừng hẳn, thì có thể quạt bị khô dầu, hỏng bạc. Lỗi này cần phải tra dầu vào trục thì quạt điện sẽ quay nhanh hơn.

Theo VietQ


Quạt điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.