Rất nhiều công ty lớn ngừng quảng cáo trên Facebook

Mozilla (Firefox) và nhiều công ty phần mềm khác thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook vô thời hạn

Mozilla (Firefox) và nhiều công ty phần mềm khác thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook vô thời hạn.


Mozilla là công ty công nghệ lớn đầu tiên ngừng quảng cáo trên Facebook, nhưng đáng tiếc vẫn chưa phải công ty cuối cùng làm như vậy.

Sonos, công ty chuyên sản xuất loa thông minh cho hay, họ đã ngừng toàn bộ quảng cáo trên các mạng xã hội trong vòng một tuần, bao gồm Facebook, Instagram, Twitter và Google.

"Chúng tôi lo ngại về những bê bối gần đây của Facebook. Những vụ việc như Cambridge Analytica làm dấy lên lo ngại về việc những gã khổng lồ công nghệ có thể cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm lớn nhất của họ là bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng".

Ngân hàng lớn thứ hai của Đức là Commerzbank đã khẳng định sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook cho tới khi có thông báo rõ ràng hơn:

"Chúng tôi đã tạm dừng các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Bảo vệ thương hiệu và an toàn dữ liệu là việc quan trọng với chúng tôi", đại diện Commerzbank cho hay.


Việc các công ty lớn ngừng quảng cáo trên Facebook có thể kéo theo các doanh nghiệp khác làm theo. Theo thống kê, 98% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo.

Đến ngày 27/3, cổ phiếu của Facebook đã mất 18% giá trị kể từ khi bê bối rò rỉ thông tin Cambridge Analytica diễn ra, khiến hãng bốc hơi 80 tỷ USD vốn hóa. Tài sản ròng của Mark Zuckerberg, CEO Facebook cũng giảm 14 tỷ USD.

Theo Ictnews.vn/Voice of People Today

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.