Robot giao thức ăn cho người bị cách ly vì virus corona

Một khách sạn ở Hàng Châu, Trung Quốc hiện được trưng dụng làm nơi để cách ly những người bị nghi ngờ nhiễm virus corona đã thuê một chú robot để giao thức ăn.

Một khách sạn ở Hàng Châu, Trung Quốc hiện được trưng dụng làm nơi để cách ly những người bị nghi ngờ nhiễm virus corona đã thuê một chú robot để giao thức ăn.


Theo The Independent, một khách sạn ở Hàng Châu, Trung Quốc hiện được trưng dụng làm nơi để cách ly những người bị nghi ngờ nhiễm virus corona đã thuê một chú robot để giao thức ăn.

Chú robot này có tên là Little Peanut. Trong đoạn phim được đăng tải trên Twitter, Little Peanut đang giao thức ăn cho những người bị cách ly sau khi đi cùng chuyến bay với những bệnh nhân bị nghi đã nhiễm virus corona.

Robot giao thức ăn cho người bị cách ly vì virus corona-1
Chú robot có tên Little Peanut giao thức ăn cho những người bị cách ly vì virus corona. Ảnh: China Xinhua News.


“Xin chào mọi người. Peanut dễ thương đang phục vụ thức ăn cho bạn đây. Chúc quý khách ngon miệng. Nếu có nhu cầu nào khác, xin vui lòng nhắn tin cho nhân viên trên WeChat”, China Xinhua News phiên dịch thông điệp được phát ra tự động từ Little Peanut.

Reuters đưa tin, nhiều robot thông minh tương tự đang được sử dụng tại mỗi tầng của khách sạn 16 tầng này để ngăn chặn sự lây lan của virus corona hay còn gọi với tên khoa học là 2019-nCoV.

Ủy ban Y tế Quốc gia sáng 31/1 công bố đã có 213 người chết vì virus corona Vũ Hán, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Dịch bệnh đã bắt đầu gây ra những tác động về kinh tế khi các công ty đóng băng dây chuyền sản xuất và cửa hàng tại Trung Quốc, trong lúc các hãng hàng không tạm dừng hoặc giảm thiểu chuyến bay đến nước này.

Trên thế giới, ngoài Trung Quốc, dịch bệnh đã xuất hiện ở 17 quốc gia, trong đó có Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam với tổng số mắc trên toàn thế giới là 7.819 người.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/robot-giao-thuc-an-cho-nguoi-bi-cach-ly-vi-virus-corona-post1041269.html

virus corona

Viêm phổi cấp

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.