Sản phẩm tiếp theo của Apple có thể là một chiếc kính

Apple vừa mua lại Akonia Holographis, công ty chuyên về lĩnh vực kính AR. Điều này giúp củng cố thông tin Apple sẽ ra mắt chiếc kính thông minh

Apple vừa mua lại Akonia Holographis, công ty chuyên về lĩnh vực kính AR. Điều này giúp củng cố thông tin Apple sẽ ra mắt chiếc kính thông minh.

Apple đã đầu tư 5 tỷ USD cho trụ sở làm việc và các phòng nghiên cứu sản phẩm để sáng tạo ra các thiết bị mới. Tuy vậy, Tim Cook cùng các đồng sự vẫn tiếp tục giới thiệu những chiếc iPhone, iPad, Watch, MacBook... có phần thiếu đột phá.

Theo Business Insider, nếu không có kế hoạch ra mắt một sản phẩm cách mạng trong 3-5 năm tới, Apple có thể sẽ không giữ được những gì Steve Jobs gầy dựng.

Reuters tiết lộ thông tin Apple đã mua lại công ty Akonia Holographics, công ty nghiên cứu & phát triển các thiết bị quang học Hologram. Công ty này có trụ sở tại bang Colorado, Mỹ. Mặc dù công ty không quá nổi tiếng, nhưng động thái mua lại cho thấy Apple có thể sắp ra mắt một chiếc kính thông minh cho hệ sinh thái sản phẩm của mình. Mức giá Apple bỏ ra cho thương vụ này không được tiết lộ.

Apple được cho rằng đang chuẩn bị mắt chiếc kính thông minh đầu tiên của mình. Ảnh: Getty.

Năm 2016, trước khi "táo khuyết" đầu tư công nghệ thực tế tăng cường (AR), Tim Cook, CEO Apple đã nghĩ về kính thông minh.

"Tôi nghĩ rằng số đông dân số các nước đang phát triển và sau này là toàn thế giới sẽ được trải nghiệm công nghệ AR mỗi ngày. Điều này tương tự việc họ phải ăn cơm ngày ba bữa. Công nghệ AR sẽ trở thành một phần của cuộc sống. Rất nhiều người trong chúng ta đang sử dụng smartphone của Apple. Điều này khiến hy vọng công nghệ AR sẽ thực sự phát triển", Tim Cook nói.

Trong hai năm qua, Apple đã mua hàng loạt các công ty liên quan đến AR. Đồng thời, trong các buổi ra mắt sản phẩm, Apple cũng làm đậm tính năng này, đặc biệt là ARKit.

Theo Bloomberg, Apple đang sở hữu đội nghiên cứu và phát triển sản phẩm hàng trăm người để chế tạo ra chiếc kính thông minh đầu tiên của mình. Không riêng Apple, các công ty công nghệ khác như Amazon, Google, Facebook cũng đang phát triển những nền tảng AR cho riêng mình.

Nhiều công ty công nghệ khác cũng đầu tư phát triển kính AR nhưng kho ứng dụng là rào cản khiến sản phẩm không được người dùng đón nhận. Ảnh: Magic Leap.

Michigan Kou, chuyên gia phân tích thông tin về Apple cho rằng công ty này đang nhìn thấy thực tế tăng cường là giao diện tiếp theo mà họ cần theo đuổi. Điều này giống việc iPhone tạo nên cuộc cách mạng mới cho các thiết bị di động màn hình cảm ứng. 

"Chúng tôi dự đoán rằng AR là giao diện người dùng mang tính cách mạng ở thế hệ tiếp theo", Kuo viết trong một bảng ghi chú.

Công nghệ kính AR như Oculus, Magic Leap đã phát triển từ trước nhưng sự thiếu hụt về kho ứng dụng khiến nó không được người dùng đón nhận. Apple có thể tránh được vấn đề này.

Theo Business Insider, Apple đang cố gắng tìm cách để người dùng tương tác nhiều hơn với không gian bên ngoài qua kính và điện thoại. Bên cạnh đó, Apple đang có hơn 3.000 ứng dụng AR cho iPhone của nó. Điều này đảm bảo việc chiếc kính thông minh Apple sắp ra mắt sẽ không bị thiếu hụt ứng dụng.

Theo Zing.vn


Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.