Sau 2 năm ăn rồi chỉ đi xin lỗi với điều trần, Mark Zuckerberg tuyên bố Facebook sẽ có nhiều điều mới mẻ trong năm 2019

Những bê bối liên tiếp về an ninh, rò rỉ thông tin người dùng khiến Facebook buộc phải tập trung vào bảo mật trong 2 năm vừa qua và chẳng làm được điều gì mới mẻ

Những bê bối liên tiếp về an ninh, rò rỉ thông tin người dùng khiến Facebook buộc phải tập trung vào bảo mật trong 2 năm vừa qua và chẳng làm được điều gì mới mẻ.

Mới đây, trong buổi báo cáo tài chính Q4/2018, CEO Mark Zuckerberg đã nói với các nhà phân tích rằng Facebook đã có khá nhiều tiến triển trong việc giải quyết những scandal mà họ gặp phải trong năm vừa qua. Hơn thế nữa, Zuckerberg tuyên bố trong suốt năm 2019 trọng tâm của Facebook sẽ là tung ra những tính năng và sản phẩm quan trọng với những ứng dụng của họ.

"Tôi không muốn nói nhiều về những cải tiến mà chúng tôi làm hàng ngày để tăng trải nghiệm của người dùng. Thay vào đó, tôi muốn chia sẻ về những cải tiến lớn đối với cuộc sống của mọi người mà cả cộng đồng đều nhận ra và sẽ thấy ấn tượng. Chúng tôi đang phát triển những thứ mới mẻ cho Facebook và WhatsApp, những thứ mà chúng tôi chưa từng làm trước đây", Zuckerberg viết trên Facebook cá nhân.

Sau 2 năm ăn rồi chỉ đi xin lỗi với điều trần, Mark Zuckerberg tuyên bố Facebook sẽ có nhiều điều mới mẻ trong năm 2019-1

Đây là một bước tiến quan trọng với Facebook sau 2 năm đầy rẫy scandal. Hình ảnh và tôn chỉ kết nối thế giới của Facebook đã bị lu mờ bởi một loạt bê bối rò rỉ dữ liệu, bị lợi dụng cho các mục đích chính trị, truyền bá tư tưởng thù địch...

Trọng tâm mới liên quan tới cập nhật sản phẩm cũng giúp Facebook trấn an và giữ chân những nhân viên đang ngày càng không hài lòng với công ty. Sau một loạt vấn đề, giá cổ phiếu của Facebook giảm mạnh, ảnh hưởng tới gói bồi thường của một loạt nhân viên. Tinh thần của nhân viên Facebook đang xuống thấp hơn bao giờ hết và tất cả đều giả vờ là đang hạnh phúc.

Sau 2 năm ăn rồi chỉ đi xin lỗi với điều trần, Mark Zuckerberg tuyên bố Facebook sẽ có nhiều điều mới mẻ trong năm 2019-2

Vì thế, việc Zuckerberg thay đổi chiến thuật sẽ giúp các nhân viên, đặc biệt là những nhân viên mới, cảm thấy phấn khích hơn khi được đóng góp ý tưởng. Nhân viên Facebook không còn sự khó chịu khi phải liên tiếp "phòng thủ" trước những scandal và không phải dọn dẹp mớ hỗn độn do người khác gây ra.

"Thực tế là trong 18 tháng qua, chúng tôi dành phần lớn nguồn lực của mình cho mảng an ninh. Trải nghiệm mới không phải là thứ được ưu tiên trong giai đoạn đó", Zuckerberg nói, thừa nhận rằng các nhân viên của mình đang chán nản.

Theo Zuckerberg, các mảng sẽ được tập trung xây dựng trải nghiệm mới gồm nhắn tin, nhóm và cộng đồng, thương mại và mua sắm trên Instagram và dịch vụ video Watch của Facebook.

4 ưu tiên của Facebook trong năm 2019, theo CEO Mark Zuckerberg

Kế hoạch trong năm 2019 mà Zuckerberg vạch ra cho Facebook bao gồm 4 ưu tiên chính (lược dịch những gì Mark Zuckerberg viết trên Facebook cá nhân):

- "Đầu tiên, tiếp tục đưa ra giải pháp cho những vấn đề lớn mà internet và Facebook phải đối mặt".

- "Thứ hai, xây dựng những trải nghiệm mới có thể cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo tiền đề cho những cải tiến lớn hơn trong tương lai".

- "Thứ ba, tiếp tục phát triển Facebook bằng cách hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp khác, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ - đang dựa vào dịch vụ của chúng tôi để phát triển và tạo ra công ăn việc làm".

- "Thứ tư, truyền đạt minh bạch hơn về những gì chúng tôi đang làm và vai trò của các dịch vụ của chúng tôi trên thế giới".

Sau 2 năm ăn rồi chỉ đi xin lỗi với điều trần, Mark Zuckerberg tuyên bố Facebook sẽ có nhiều điều mới mẻ trong năm 2019-3

Gần đây, Facebook đã từng thất bại trong việc khởi động kế hoạch làm mới hình ảnh của họ. Theo The New York Times, đầu năm 2018, Facebook đã khởi động một chiến dịch nội bộ nhằm đưa các nhân viên trở lại nhịp độ và tinh thần hứng khởi trong năm 2018. Tuy nhiên, chiến dịch này đã bị ngưng trệ sau khi bê bối Cambridge Analytica được hé lộ.

Dù chỉ mới bất đầu nhưng 2019 hứa hẹn tiếp tục là một năm khó khăn với Facebook.

Chưa đầy 1 ngày trước khi Facebook công bố thu nhập Q4/2018, TechCrunch đã đưa tin rằng Facebook trả tiền cho thanh thiếu niên tuổi teen để được phép theo dõi hành vi của họ trên thiết bị iOS. Cũng mới đây thôi, Apple đã thu hồi chứng chỉ nhà phát triển của Facebook, chặn nhân viên Facebook cài đặt các ứng dụng nội bộ trên thiết bị iOS.

Kế hoạch thì hay nhưng hãy chờ xem Mark Zuckerberg và Facebook sẽ làm thế nào trong năm nay.

Theo Trí Thức Trẻ


Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.